Giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới: Ca đoàn Tử Đạo mừng bổn mạng

Giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới: Ca đoàn Tử Đạo mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g00 chiều thứ Tư, ngày 24/11/2010, nhân dịp lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Hội Thánh Việt Nam, ca đoàn Tử Đạo giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng ca đoàn Tử Đạo, cám ơn các thành viên đã hy sinh tham gia sinh hoạt với giáo xứ, đem lời ca tiếng hát giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên với Chúa.

Cha chánh xứ đã chia sẻ Lời Chúa: Chúng ta hãy noi gương Các Thánh Tử Đạo sống đức tin vững mạnh, làm chứng nhân Nước Trời để mai sau được hưởng vinh quang như các Thánh, như một học sinh có chăm chỉ học hành thì mới có ngày vinh quang, như bà mẹ chịu dựng gian khó khi cưu mang mới có ngày sinh con. . . Mọi người hãy theo gương bà mẹ có 7 đứa con, đã biết dạy con mình gương anh dũng can đảm cho dù bị mất mạng sống (bài đọc 1, sách Macabê). Đặc biệt, trong hoàn cảnh xã hội hiện nay, nhiều khi người ta bị mê hoặc vì vinh quang vật chất, lo hưởng thụ đã quên đi dời sống tâm linh. Phải biết sống theo tinh thần công bằng, yêu thương, biết tôn trọng sự thật như Chúa dạy, đừng vì ham lợi nhuận mà làm điều gian dối, đừng vì lợi ích cá nhân mà quên tôn trọng sự thật và người chung quanh.

Thánh lễ khép lại lúc 18g15, mọi người ra về trong niềm hân hoan, khi thấy những người trẻ biết sống vị tha với mọi người, sẵn sàng dấn thân phục vụ anh em trong tinh thần: Phục vụ trong tin yêu - Đồng cảm và chia sẻ. Chấp nhận hy sinh thời giờ, công sức để góp phần cho các giờ kinh lễ của giáo xứ được sốt sắng, sinh động.

Đôi nét về ca đoàn Tử Đạo giáo xứ Hà Nội:

Nhìn lại quá khứ, một chặng đường dài với nhiều thế hệ ca trưởng, ca viên đã tham gia. Theo dòng thời gian, cùng với sự thăng trầm của xã hội, ca đoàn có những lúc thăng tiến, có những lúc bị thử thách, tưởng như bị gián đoạn. Thế nhưng, tiếng hát ấy vẫn tiếp tục vang lên và sẽ còn tiếp tục vang xa hơn nữa. Điều đó chứng minh rằng: ca đoàn trong xứ đạo vẫn mãi tồn tại và sẽ ngày càng phát triển, gắn bó, yêu thương.

Ca đoàn Têrêsa (nay là ca đoàn Tử Đạo) giáo xứ Hà Nội được thành lập từ năm 1954 (năm lập xứ), và chọn Thánh nữ Têrêsa là bổn mạng. Các ca trưởng lần lượt gồm:

1954 – 1960: Chị Anna Nguyễn Thị Luật
1960 – 1964: Chị Têrêsa Vũ Thị Nghĩa
1964 – 1976: Gồm các chị Têrêsa Nguyễn Thị Thanh Lâm, chị Anna Vũ Thị Đào và chị Maira Ngô Thị Thuận.

Sau năm 1975, đổi tên thành ca đoàn Tử Đạo và chọn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm bổn mạng

1976 - 1977: Anh Giuse Vũ Văn Ngọc
1977 - 1980: Anh Phêrô Nguyễn Văn Chiến
1980 - 1982: Anh Phêrô Trịnh Thanh Toản (Anh Đức)
1982 - 1983: Anh Giuse Trịnh Văn Tiến (Anh Điểm)
1983 - 1984: Xơ Sáu Đường
1984 - 1986: Anh Gioan B. Nguyễn Phi Hổ
1986 - 1989: Chị Têrêsa Lê Thị Lan Anh
1989 - 2006: Anh Gioan B. Nguyễn Đức Phú (Anh Phan)
2006 đến nay: Anh Giuse Mai Huy Khang

Ca đoàn Tử Đạo hiện nay do anh Giuse Mai Huy Khang làm ca trưởng với 40 ca viên. Phụ trách hát lễ thứ hai, lễ chiều Chúa Nhật, các lễ trọng cũng như lễ đám cưới, đám ma trong giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top