Giáo xứ Hà Nội: Yêu thương như Thầy

Giáo xứ Hà Nội: Yêu thương như Thầy

WGPSG -- “Thầy ban cho anh em một điều răn mới, là anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy yêu thương anh em” (Ga 13,34).

Lúc 17g00 ngày 28/3/2013, hiệp cùng Hội Thánh, giáo xứ Hà Nội đã long trọng cử hành việc Chúa Giêsu thiết lập bí tích Truyền Chức và bí tích Thánh Thể (Hy Lễ Mới).

Trên 700 người gồm bà con giáo dân và các đoàn thể Công giáo Tiến hành đã đến tham dự Thánh lễ trọng thể do Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và Cha Phêrô Vũ Đình Chiến, OP.

Đầu lễ, cha chánh xứ giải thích ý nghĩa của 3 loại Dầu: Dầu Thánh - Dầu Dự tòng - Dầu Bệnh nhân, mà các giáo xứ nhận về sau lễ Truyền Dầu tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn sáng thứ Năm Tuần Thánh.  

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ diễn giảng:

- Chúa Giêsu đã hạ mình xuống rửa chân cho các môn đệ, để truyền dạy cho chúng ta một giới răn mới, là hãy “Yêu Thương nhau. Vì thế, Ngài yêu thương từng người trong chúng ta. Ngài cần đến chúng ta dù chúng ta không xứng đáng như thánh Phêrô đã nói với Chúa: “Thưa Thầy! Thầy mà lại rửa chân cho con sao?” (Ga 13,6). Vâng, tất cả là tình yêu, một tình yêu tự hạ và đi bước trước của Thiên Chúa.

-  Vì thế, “Giới Răn Mới” của Đức Giêsu đã nuôi sống Giáo hội suốt hơn 20 thế kỷ, và còn tiếp tục cho đến ngày tận thế: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20). Nếu thật sự cảm nhận được tình yêu sâu thẳm này nơi Đức Giêsu thì chúng ta sẽ dễ dàng dấn thân yêu thương và phục vụ những người đang rơi vào tận cùng của sự nghèo khổ và cô đơn.

- Sự kiện chiều thứ Năm Tiệc Ly đã diễn ra cách chúng ta hơn 2000 năm qua không chỉ dừng lại ở quá khứ, nhưng sự kiện ấy vẫn sống động trong hiện tại, đòi hỏi chúng ta vừa biết đón nhận vừa biết cho đi. Nói cách khác, ở đâu có tình yêu, ở đó có quà tặng. Chỉ vì yêu, Thiên Chúa đã trao cho con người quà tặng lớn lao nhất, đó là Bánh ban sự sống: “Chính Ta là Bánh ban sự sống. Ai đến với Ta sẽ không hề đói, ai tin vào Ta sẽ không hề khát bao giờ” (Ga 6,35).

Kết luận, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy trải rộng tấm lòng để cảm nhận tình yêu của Thiên Chúa trao ban, để trái tim chúng ta biết rung động trước mọi hoàn cảnh của tha nhân, và yêu thương anh em đến cùng, như Chúa hằng thương yêu.

Sau bài giảng, Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh đã noi gương khiêm nhường và phục vụ của Chúa Giêsu, cúi xuống rửa chân cho 12 vị (hình ảnh tượng trưng cho 12 tông đồ năm xưa).

Sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh “Cầu cho các linh mục”, và tham dự giờ Chầu Mình Thánh Chúa tại Nhà Tạm đặt tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top