Giáo xứ Hà Nội: Tiến hoa dâng kính Đức Mẹ

Giáo xứ Hà Nội: Tiến hoa dâng kính Đức Mẹ

WGPSG -- Chiều 13/5/2013, giáo xứ Hà Nội đã long trọng kỷ niệm 96 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lần đầu tiên, và dâng hoa kính Đức Mẹ nhân dịp tháng Hoa.

Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Sau nghi thức khai mạc lúc 17g15, Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh, quý cha khách, Cha Davit - Bề trên Tổng quyền dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử (Dòng Paraclete) cùng quý cha thuộc dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử, quý chức HĐMV giáo xứ, các đoàn thể và đông đảo giáo dân, mỗi người một cành hoa trên tay đã tham gia đoàn rước kiệu Đức Mẹ chung quanh thánh đường.

Bài Magnificat được cộng đoàn cùng hát, gợi nhớ lại hình ảnh lần đầu tiên Mẹ thưa hai tiếng “Xin Vâng” đã đem Chúa Cứu Thế đến với loài người. Mẹ chính là Mẹ của những người tin, và là nhân chứng sống động rao truyền Tin Mừng Cứu Độ của Thiên Chúa.

Khi đoàn rước trở lại thánh đường, quý cha và cộng đoàn cùng với cành hoa trên tay, đã tiến lên dâng hoa trước tượng Đức Mẹ. Đây là hình thức khá độc đáo mà giáo xứ đã thực hiện từ nhiều năm nay.

Được biết, trước đó lúc 12g00, đông đảo bà con đã tập trung tại thánh đường tham dự giờ kinh kính Đức Mẹ Fatima và Chầu Thánh Thể.

Thánh lễ trọng thể

Sau nghi thức tiến hoa kính Đức Mẹ Maria, cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Maria.

Chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ nhắc lại sự hiện diện của Đức Maria trong lịch sử Giáo hội. Thời gian 10 ngày từ khi Chúa Giêsu về trời đến khi Chúa Thánh Thần hiện xuống là cả một khoảng trống, nhưng sự kiện Đức Mẹ đã hiện diện với các tông đồ để cầu nguyện đã mang một ý nghĩa đặc biệt.

Cũng vậy, trải dài qua dòng lịch sử hơn 2000 năm qua, tùy từng lúc, từng nơi, từng hoàn cảnh mà Đức Mẹ đã hiện ra để nhắn nhủ, dạy bảo, nâng đỡ và ủi an con cái Mẹ. Đức Mẹ đã hiện ra tại Lộ Đức (1858) và Fatima (1917), tha thiết kêu gọi mọi người hãy “siêng năng lần hạt Mân Côi đề cầu nguyện cho thế giới được hòa bình”.

Kết luận, cha chánh xứ nhắc lại sự kiện Đức Thánh Cha Piô IX đã long trọng tuyên bố tín điều “Mẹ vô nhiễm nguyên tội” ngày 8/12/1854, và chỉ bốn năm sau đó, chính Đức Mẹ đã hiện ra với Bernadetta tại Lộ Đức ngày 25/3/1858 đã xác nhận: “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Giáo xứ chúng ta đã nhận Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là bổn mạng, chúng ta hãy dâng giáo xứ cho Đức Mẹ, xin Mẹ chúc lành cho cuộc bầu cử các tân thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ trong tuần này được tốt đẹp, để cùng nhau xây dựng giáo xứ trở thành cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Bà con giáo họ Tử Đạo sẽ là giáo họ đầu tiên tiến hành lựa chọn tân Ban Điều hành giáo họ vào lúc 19g00 tối nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top