Giáo xứ Hà Nội: Thực thi bác ái Mùa Vọng

Giáo xứ Hà Nội: Thực thi bác ái Mùa Vọng

WGPSG -- Nhằm tạo tình liên đới, đồng cảm và chia sẻ với những người bị bệnh phong, mỗi năm 2 lần, giáo xứ Hà Nội tổ chức quyên góp để giúp đỡ trại phong Tân Hiệp - Biên Hòa vào Mùa Chay và trại phong Phước Tân vào Mùa Vọng. Nhiệm vụ vận động, quyên góp và tổ chức, giáo xứ đã giao cho Huynh đoàn Vô Nhiễm giáo xứ Hà Nội đảm trách.

Lúc 7g00 thứ Năm ngày 23/12/2010, sau khi cha chánh xứ có đôi lời nhắn nhủ, đoàn đã đọc kinh sáng trước đền Đức Mẹ và lên đường thực thi công tác bác ái tại trại phong Phước Tân, thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

8g15 đoàn đến trại phong, xơ phụ trách và những người bị bệnh phong đã tập trung trước phòng khách để đón tiếp đoàn.

Ông chủ tịch HĐMVGX Antôn Đỗ Sơn Hùng đã có lời thăm hỏi, chúc mừng Giáng sinh và Năm Mới đến quý xơ, quý ông bà anh chị em trong trại. Đáp lời, một vị đại diện tâm sự: “Chúng tôi chân thành cảm ơn cha chánh xứ và bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội, cha và quý vị đã dành cho chúng tôi những tình cảm rất chân tình không thể nào quên, để rồi mỗi mùa Giáng sinh đến, chúng tôi lại trông ngóng quý vị đến thăm. Thực lòng mà nói, vật chất đối với chúng tôi cũng rất cần, nhưng điều chúng tôi cần hơn chính là tình cảm quý vị dành cho chúng tôi, những con người chẳng may mang trong mình một căn bệnh nghiệt ngã, nhiều người xa lánh hơn là ủi an và giúp đỡ. Kính chúc cha xứ, quý vị một mùa Giáng sinh an lành và tràn đầy ơn Chúa, có nhiều sức khỏe và lòng nhiệt tâm, tiếp tục đem tình thương đến với những ai gặp bất hạnh”.

Ông chủ tịch HĐMVGX và ông Trưởng ban tổ chức Barnaba Nguyễn Đức Khương đã thay mặt cha xứ gửi đến Ban điều hành trại số tiền là 2.000.000đ, đồng thời các thành viên trong đoàn đã trao 75 phần quà đến các bệnh nhân, mỗi phần quà gồm:

Tiền mặt: 100.000đ, 10 gói mì ăn liền, 01 bịch bột nêm, 1kg đường, 1 chai nước mắm và 1 chai dầu ăn. Tổng số tiền là 19.020.000đ.

Trước khi ra về, đoàn đã vào nhà nguyện dâng lời tạ ơn Chúa, vì Ngài đã thúc đẩy những tấm lòng quảng đại, sẵn sàng hy sinh tiền của và công sức, để giáo xứ có điều kiện thực thi bác ái, đem niềm ủi an đến cho mọi người.

Công tác bác ái của giáo xứ

- Trong năm 2010, giáo xứ Hà Nội đã quyên góp giúp đỡ 6 nhà thờ và 3 dòng tu vùng sâu vùng xa ngoài Bắc gặp nhiều khó khăn để xây dựng nhà thờ, nhà nguyện với số tiền trên 400.000.000đ. Đồng thời 2 lần quyên góp giúp lũ lụt miền Trung với số tiền gần 40.000.000đ.

- Vận động giáo dân hiến máu nhân đạo 2 lần mỗi năm vào Mùa Chay và Mùa Vọng, mỗi lần có trên 100 đơn vị máu được hiến.

- Hội Hiền Mẫu đã chi 40.000.000đ cho công tác bác ái, xã hội trong năm.

- Hội Lòng thương xót Chúa đã đến nhà “Tình thương” của giáo xứ Tân Thông, huyện Củ Chi thăm 78 cụ già không nơi nương tựa.

- Ngày 17/12/2010, Gia đình Thánh Mẫu đã đến nhà mở “Mái Ấm Hoa Hồng”, tại số 286, tỉnh lộ 8, huyện Củ Chi, TP.HCM để thăm thành viên mái ấm với đủ mọi dạng: cụ già neo đơn, tâm thần, bại liệt, câm điếc, mù lòa… do các nữ tu dòng Đaminh Lạng Sơn phụ trách. Quý chị đã gửi tặng mái ấm quà và tiền trị giá 15.000.000đ.

- Ngày 19/12/2010, giới trẻ Đaminh đã đến ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi để thăm những hộ dân nghèo, không cùng tôn giáo, tổ chức ca hát những bài nhạc Giáng sinh và trao quà cho các cháu nhỏ.

Đôi nét về trại phong Phước Tân

Trại phong Phước Tân nay có tên là làng Thiên Trợ, tọa lạc trong khu đất rộng, cạnh quốc lộ 51, thuộc ấp Đồng, xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Trại có 245 người, trong đó có 75 bệnh nhân và 78 em thiếu nhi sống trong 94 hộ gia đình. Các căn hộ này được tu hội Nữ Tử Bác Ái xây dựng trước năm 1975.

Trại có Ban điều hành trại trực thuộc khu điều trị phong Cái Sắn. Hiện nay trại có 3 xơ coi sóc dưới sự điều hành của xơ trưởng trại Maria Hoàng Thị Duyên.

Bên cạnh đó còn có 2 nhân viên phục vụ (con em của các bệnh nhân) và 1 cô giáo coi sóc các em thiếu nhi.

Cơ sở vật chất của trại khá đầy đủ gồm: nhà nguyện, trạm xá, trường học, khu văn phòng, nhà ở của quý xơ và người phục vụ…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top