Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima ngày 13-10-2020

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima ngày 13-10-2020

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima ngày 13-10-2020

WGPSG -- “Mẹ Maria luôn đồng hành với con cái của Mẹ trong những cơn gian nan, thử thách”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục chánh xứ Giuse Vũ Minh Danh (Lm Giuse) với cộng đoàn, khi ngài chủ sự thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima vào lúc 12g thứ Ba, ngày 13.10.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới. Đồng tế với ngài có linh mục Giuse Đinh Văn Vũ, OP.

Đến hiệp dâng thánh lễ, có viên chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

Lúc 11g30 cộng đoàn sốt sắng tham dự nửa giờ kinh kính Đức Mẹ Fatima.

Mở đầu thánh lễ, Lm Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Hội nghị Thường niên Hội đồng Giám mục Việt Nam đang diễn ra tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn; xin Mẹ Fatima chuyển cầu cùng Chúa ban cho thế giới khỏi đại dịch Covid-19; cho đồng bào miền Trung sớm qua khỏi cơn lũ lụt.

Chia sẻ lời Chúa, sau khi nêu lên bối cảnh lịch sử thời kỳ Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức, Fatima và La Vang… Lm Giuse diễn giảng: “Kỷ niệm lễ Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, cũng là dịp nhắc nhớ chúng ta hãy thực thi 3 mệnh lệnh của Mẹ Fatima: Ăn năn tội cải thiện đời sống - Tôn sùng Trái Tim Mẹ - Siêng năng lần hạt Mân Côi. Mẹ Maria đã đồng hành với Chúa Giêsu ngay từ khi đáp lời ‘Xin Vâng’ cho đến giây phút cuối cùng đứng dưới chân thập giá. Đặc biệt, ngày nay Mẹ Maria vẫn đồng hành, hiệp thông với Giáo hội và quan tâm đến nhu cầu của nhân loại. Tại Việt Nam, Đức Mẹ hiện ra ở La Vang để an ủi những tín hữu đã trốn vào ẩn náu trong Phường Lá Vằng, vì bị vua Cảnh Thịnh bắt bớ. Mẹ bảo họ hái lá cây chung quanh mà uống sẽ được lành bệnh. Mẹ cũng hứa rằng ai đến cầu khẩn tại chốn này Ngài sẽ ban ơn. Sau đó Ðức Mẹ còn hiện ra với họ nhiều lần nữa.

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Mẹ Maria luôn hiện diện với Giáo hội từ thời sơ khai -Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống- và cho đến ngày nay, nhất là những lúc Giáo hội gặp khó khăn, gian nan và thử thách. Chúng ta xin Mẹ phù trì cho Giáo hội Việt Nam nói chung, và cho mọi người luôn cậy trông vào Mẹ.”

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 13g cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top