Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ Giao thừa 2016

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ Giao thừa 2016

WGPSG -- “Thánh lễ Giao thừa là dịp để chúng ta dừng chân, nhìn lại quá khứ và tính sổ đời! Nhưng quan trọng hơn cả là để chúng ta tính sổ đạo, hầu sống với hiện tại và hăng say tiến bước về tương lai với Lòng Thương Xót của Chúa”.

Với tâm tình trên, đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội đã quy tụ về thánh đường để tham dự Thánh lễ Giao thừa được cử hành lúc 21g00 ngày 31/12/2015.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và hai cha khách.

Nhằm mục đích để giáo dân hiểu, đồng cảm và chia sẻ trách nhiệm với cha chánh xứ trong mọi sinh hoạt của giáo xứ, trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã báo cáo về tình hình sinh hoạt của giáo xứ và các hội đoàn, cũng như thu chi tài chánh trong năm 2015. Ngài cảm ơn HĐMVGX, bà con giáo dân còn sống hay đã qua đời, đã có nhiều đóng góp để giáo xứ có điều kiện đại tu thánh đường trong năm qua với tổng kinh phí trên 1,5 tỉ đồng.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định, dòng Scalabrini mời gọi cộng đoàn hãy sống tâm tình “cảm tạ và tri ân” trong đêm Giao thừa. Ngài diễn giảng:

- Những giây phút cuối năm, là dịp để chúng ta nhìn về quá khứ mà tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn nhau. Đồng thời nghĩ đến tương lai để chúng ta hy vọng và sống xứng đáng là con của Chúa. Bên cạnh đó, chúng ta hãy nhiệt tình và sống trọn vẹn những giây phút hiện tại để biết nhìn, biết lắng nghe để cảm nghiệm được Lòng Thương Xót của Chúa đang hiện diện giữa muôn người.

- Thánh lễ Giao thừa là dịp để chúng ta dừng chân, nhìn lại quá khứ và tính sổ đời! Nhưng quan trọng hơn cả là để chúng ta tính sổ đạo, hầu sống với hiện tại và hăng say tiến bước về tương lai với Lòng Thương Xót của Chúa, đặc biệt là trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này”.

Kết luận, ngài mời gọi cộng đoàn hãy phó thác đường đời cho Lòng Thương Xót của Chúa, để vững tin phụng vụ Thiên Chúa và phục vụ tha nhân, vì như Thánh Phaolô khẳng định: “Khi tôi yếu chính là lúc tôi mạnh” (x. 2 Cr 12, 10).

Thánh lễ kết thúc lúc 22g00. Mọi người ra về với tâm tình cảm tạ và tri ân, vì “Thiên Chúa giàu lòng xót thương” đã ban muôn hồng ân cho mỗi người và giáo xứ trong năm qua, để bước vào năm 2016, mọi người sẽ sống gắn bó, yêu thương, góp phần xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top