Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô

WGPSG -- Lúc 17g15 ngày 19/3/2013, hiệp thông với Hội Thánh toàn cầu, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng của Hội Thánh Việt Nam. Đồng thời, cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô trong ngày khai mạc sứ vụ Phêrô.

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, Ông Gioan Nguyễn Văn Đạo - Phó Chủ tịch HĐMV giáo xứ đã có lời chúc bổn mạng Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh - Đặc trách Thiếu nhi tại Gx. Hà Nội.

Đáp lời, Cha Giuse cám ơn cộng đoàn đã luôn cầu nguyện và nâng đỡ để ngài hoàn thành trách nhiệm với giáo xứ. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô được tràn đầy tình yêu và sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để ngài chu toàn sứ vụ của Thánh Phêrô là củng cố đức tin của các tín hữu Chúa Kitô trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, thay mặt Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Cha Giuse cũng chúc mừng bổn mạng giáo họ Thánh Giuse, hội Gia trưởng và toàn thể quý ông nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Anphongsô Vũ Đức Trung, OP quảng diễn về các nhân đức của Thánh Cả Giuse:

- Thánh Cả Giuse là người thợ mộc: Thời Chúa Giêsu, người thợ mộc là người có tính sáng tạo. Vì thế, với bàn tay khéo léo của mình, Thánh Cả Giuse đã lao động vất vả để nuôi dạy Chúa Giêsu, âm thầm cộng tác vào công trình cứu chuộc của Thiên Chúa với một niềm tin mãnh liệt.

- Thánh Cả Giuse là chồng của Mẹ Maria: Với trách nhiệm làm chồng, làm cha trong gia đình, Ngài trở thành đấng bảo trợ cho gia đình Thánh Gia về mọi mặt, từ vật chất đến tinh thần. Ngài luôn đồng hành và nâng đỡ Chúa Giêsu và Mẹ Maria vượt qua mọi bách hại và thăng trầm trong cuộc sống, để công trình cứu chuộc của Thiên Chúa được thực hiện.

- Thánh Cả Giuse là người công chính: Ngài là người công chính, vì đã tuân giữ mọi điều Chúa dạy, thực thi những điều Chúa truyền trong âm thầm và khiêm tốn.

Khi nhìn lại lịch sử của Hội Thánh, dân Chúa đã trải qua bao thăng trầm, bị bắt bớ và lưu đầy… nhưng Thiên Chúa là Đấng Công Chính, Ngài luôn thực hiện những gì Ngài đã hứa, trong đó Thánh Cả Giuse là người cộng tác với công trình cứu chuộc của Thiên Chúa ngay từ đầu. Vì lẽ đó, Thánh Giuse đã trở nên vị Thánh Cả của Giáo hội, và Hội Thánh Việt Nam cũng đã nhận Ngài là bổn mạng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn đã lắng nghe tiểu sử của Đức Giáo hoàng Phanxicô và đọc kinh cầu cho Đức Giáo hoàng; đồng thời, cầu xin cho mọi người trong giáo xứ biết cộng tác với nhau để xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn Yêu thương, Phụng tự và Thừa sai như lòng Chúa ước mong.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top