Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ an táng thân mẫu của cha chánh xứ Hà Nội

Giáo xứ Hà Nội: Thánh lễ an táng thân mẫu của cha chánh xứ Hà Nội

WGPS -- “Hãy khóc lên tiếng khóc của những người con mất mẹ, nhưng đừng quên lời kinh Manificat ‘Linh hồn tôi ngợi khen Chúa...’”, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chia sẻ như thế, trong Thánh lễ an táng bà cố Anna Trần Thị Hoa, thân mẫu cha chánh xứ giáo xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ, được cử hành lúc 09g00 ngày 31.5.2018 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Thánh lễ trọng thể do Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ tế, cùng với sự hiện diện của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục GP Mỹ Tho; Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục GP Kontum; cùng quý cha Hạt trưởng và gần 120 cha triều và dòng đồng tế.

Hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cụ cố Maria, còn có quý linh tông và huyết tộc cha cố Đaminh, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hà Nội, quý tu sỹ nam nữ cùng đông đảo hội đoàn và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, Đức Giám quản ngỏ lời chia buồn cùng quý linh tông, huyết tộc cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ.

Chia sẻ Tin Mừng, liên hệ từ lời kinh Manificat Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi” (Lc 1,46-47), Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã quảng diễn về cuộc đời bà cố Anna: “Bà cố Anna, thân mẫu cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã kết thúc hành trình đức tin của mình sau 103 năm làm người và làm con của Chúa để về trình diện với Chúa là một điều quý hiếm. Bà cố đã trải qua nạn đói năm 1945, ngày đất nước bị chia đôi năm 1954, ngày thống nhất đất nước năm 1975... nhưng bà cố vẫn một mực noi gương Mẹ Maria nói lời ‘Xin Vâng’, âm thầm đón nhận ý Chúa để chu toàn bổn phận người vợ, người mẹ trong gia đình. Qua đó, bà cố đã cộng tác với Thiên Chúa bằng đức tin để đem Chúa đến cho mọi người, vun trồng ơn gọi và hiến dâng một người con cho Chúa, đồng thời giáo dục con cái nên người và thành đạt”.

Riêng với gia đình, ngài nhắn nhủ: “Hãy khóc lên tiếng khóc của những người con mất mẹ, nhưng đừng quên lời kinh Manificat ‘Linh hồn tôi ngợi khen Chúa...’.

Sau cùng, ngài ước mong mọi người tiếp tục nguyện xin lòng thương xót của Chúa sớm đưa linh hồn bà cố Anna về hưởng Nhan Thánh Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt linh tông huyết tộc, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ ngỏ lời cảm ơn quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn.

Nối tiếp, Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh cử hành nghi thức tiễn biệt.

Thánh lễ kết thúc lúa 10g15. Sau đó linh cữu bà cố Anna được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm Hỏa tánh Bình Hưng Hòa. Nơi đây, cha chánh xứ đã cử hành nghi thức thức hỏa táng.

Vâng, 103 năm, một chặng đường nghĩ tới sao quá dài, nhưng nhìn lại thật ngắn ngủi biết bao! Xin Thiên Chúa mở rộng lòng nhân từ, đón nhận cụ cố vào hưởng Thánh Nhan Chúa, để cụ cố luôn hân hoan ngợi khen:Linh hồn tôi ngợi khen Chúa...”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top