Giáo xứ Hà Nội: Thăm bệnh nhân phong tại Pleiku

Giáo xứ Hà Nội: Thăm bệnh nhân phong tại Pleiku

WGPSG -- Để thể hiện tinh thần bác ái trong mùa Chay thánh 2012, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức chuyến thăm những bệnh nhân phong tại Trung tâm Truyền giáo Pleikly, thuộc Giáo phận Kontum.

Khởi hành lúc 20g00 ngày 20/3/2012, đoàn gồm 12 người do Ông Bar. Nguyễn Đức Khương - Trưởng Huynh đoàn Đaminh làm trưởng đoàn - đã đến Trung tâm Truyền giáo Pleikly lúc 09g00 ngày 21/3/2012. Đoàn đã được cha phụ trách Trung tâm Phaolô Nguyễn Đình Thi, quý vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ và 110 người bị bệnh phong đón tiếp nồng hậu.

Ông Trưởng ban tổ chức Bar. Nguyễn Đức Khương đã thay mặt cha xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hà Nội có lời thăm hỏi đến cha phụ trách Phaolô, quý nữ tu, quý thành viên HĐMVGX cùng quý ông bà anh chị em bị bệnh phong từ các buôn làng quy tụ về.

Cha phụ trách Phaolô tâm sự: “Trung tâm Truyền giáo Pleikly hiện quản lý 13 buôn làng người dân tộc sinh sống trong một vùng đường kính khoảng 50km, trong đó có 110 người bị bệnh phong nên việc chăm lo mục vụ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, để chăm sóc tốt bà con nghèo khổ và những người bị bệnh phong, ngài đã được sự hỗ trợ tích cực của 2 xơ dòng Mến Thánh Giá Tân Việt và các thành viên HĐMVGX”.

Ông Bar. Nguyễn Đức Khương cho biết: “Với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng, sau những giờ phút thăm hỏi và trò chuyện với nhau, đoàn đã gửi đến mỗi người bệnh 10kg gạo, 15 gói mì, 01 chai nước mắm (1 lít), 01 gói bột nêm (250g). Ngoài ra, đoàn cũng đã gửi đến bà con 500 chuỗi Mân Côi, để bà con lần hạt và tín thác vào Chúa Giêsu và Mẹ Maria”.

Lúc 16g00, đoàn đã đến kính viếng và dâng lên Đức Mẹ Giang Sơn lời kinh tạ ơn, xin Mẹ luôn phù hộ, chở che, nâng đỡ và an ủi con cái Mẹ trong những lúc gian truân vất vả trên con đường dương thế.

Được biết, nhằm tạo tình liên đới, đồng cảm và chia sẻ với những người bị bệnh phong, mỗi năm 2 lần, giáo xứ Hà Nội tổ chức quyên góp để giúp đỡ các trại phong vào mùa Chay và mùa Vọng. Nhiệm vụ vận động, quyên góp và tổ chức, giáo xứ đã giao cho Huynh đoàn Vô Nhiễm giáo xứ Hà Nội đảm trách.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top