Giáo xứ Hà Nội: Tán tụng hồng ân

Giáo xứ Hà Nội: Tán tụng hồng ân

WGPSG -- Linh mục luôn được xem là người con ưu tú của gia đình và Giáo hội, được giáo dân rất kính trọng, kỳ vọng và tin tưởng. Thế nhưng, các ngài cũng chỉ là những con người yếu hèn, khiếm khuyết như “đồ quý để trong bình sành dễ vỡ”.

Với tâm tình trên, trong Thánh lễ kỷ niệm 46 năm hồng ân linh mục, Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã tha thiết kêu mời: “Xin cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ cho anh em linh mục chúng tôi, hãy chân tình cộng tác với các linh mục, để xây dựng giáo xứ, họ đạo trở thành một cộng đoàn sống động, hiệp nhất và yêu thương”.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 17g15 ngày 29/4/2013, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định - Dòng Scalabrini - mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục. Vì biết mình còn nhiều sự bất toàn, nên các ngài luôn lấy Đức Giêsu là mẫu gương tuyệt hảo về sự trao hiến. Để rồi, chính sự dấn thân của cha sở, lòng nhiệt tình công tác của các đoàn thể, sự hy sinh vật chất và công sức của giáo dân, đã thôi thúc linh mục tiếp tục rèn luyện mình ngày càng trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu, sẵn sàng trao ban chính mình một cách vô điều kiện cho Dân Thiên Chúa, trong tinh thần phục vụ cho Tin Mừng và Giáo hội, như lời Thánh Phaolô đã nói: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi” (Gl 2,20).

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, Ông Antôn Đỗ Sơn Hùng - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ - đã chúc mừng và cám ơn cha chánh xứ, vì 26 năm qua, cùng với cộng đoàn giáo xứ, ngài đã xây dựng cơ sở vật chất cho giáo xứ, nhưng trên hết, ngài đã gầy dựng giáo xứ trở thành cộng đoàn “Tình thương - Phụng tự - Thừa sai” như lòng Chúa ước mong.

Đáp lời, Cha chánh xứ Đaminh cám ơn quý chức cùng toàn thể cộng đoàn luôn đồng hành, nâng đỡ, cầu nguyện để ngài được trung thành với Chúa, với Giáo hội, với thánh chức linh mục và với giáo xứ. Đồng thời, ngài ước mong những người có khả năng, thiện chí luôn tích cực tham gia công việc chung của giáo xứ, đặc biệt là việc bầu chọn các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ trong tháng 5-2013 này.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vì hơn 50 năm qua, Ngài đã gửi đến giáo xứ những vị mục tử tốt lành, luôn hy sinh vì đàn chiên thân yêu của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top