Giáo xứ Hà Nội: Tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ ra mắt

Giáo xứ Hà Nội: Tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ ra mắt

Giáo xứ Hà Nội: Tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ ra mắt

WGPSG – “Cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ quý chức, để họ vững tâm chu toàn trách nhiệm được giáo xứ tín nhiệm trao phó”. Linh mục Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới- đã động viên tân quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2020-2024 (tân chức HĐMVGX) như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, diễn ra lúc 17g15 ngày 01.01.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có toàn thể quý chức tân cựu HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Đức Maria Mẹ Thiên Chúa chung quanh thánh đường, bắt đầu từ cung thánh.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Gia đình Thánh Mẫu và những ai nhận Đức Maria là bổn mạng. Đặc biệt, ngài chúc mừng tân chức HĐMVGX nhiệm kỳ 2020-2024 và cảm ơn những quý chức đã thôi nhận nhiệm vụ.

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc lại vai trò của Đức Maria trong công trình cứu chuộc nhận loại của Thiên Chúa, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Ngày nay Mẹ Maria vẫn luôn đồng hành và khuyên dạy chúng ta hãy ăn năn tội cải thiện đời sống, tôn sùng Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ và siêng năng lần chuỗi Mân Côi để xin Thiên Chúa ban sự bình an, sự hòa bình đích thực cho toàn thế giới. Vì hòa bình chỉ có được là do chính bản thân chúng ta và mọi người chung quanh, nên chúng ta hãy tha thứ, chấp nhận và chịu đựng mọi sự yếu hèn của nhau, để tâm hồn ta được bình an và trao bình an này đến cho mọi người.”

Riêng với tân chức HĐMVGX, ngài khuyên nhủ: “Giáo xứ chân thành cảm ơn lòng nhiệt thành của quý vị, khi quý vị chấp nhận hy sinh thời gian, sức lực, tiền của… kể cả danh dự để cộng tác với cha chánh xứ nói riêng và cả giáo xứ nói chung. Sự hy sinh của quý vị chắc chắn sẽ được Thiên Chúa giàu lòng thương xót ban muôn ơn lành xuống cho quý vị và gia đình”.

Từ đó, ngài mời gọi cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ quý chức, để họ vững tâm chu toàn trách nhiệm được giáo xứ tín nhiệm trao phó.

Sau Kinh Tin Kính, Lm chánh xứ đã giới thiệu với cộng đoàn 6 tân Thừa tác viên Thánh Thể đã được Đức TGM Giuse Nguyễn Năng phê chuẩn.

Nối tiếp, Lm chánh xứ chủ sự nghi thức tuyên hứa và ra mắt tân HĐMVGX nhiệm kỳ 2020-2024 với 28 thành viên. Ngay sau đó, ngài đã trao Ủy nhiệm thư cho từng tân chức.

Để ghi nhận công đức của 10 quý chức đã thôi nhận nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, Lm chánh xứ đã trao bằng Tưởng lệ cho từng người.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung và tiến dâng của lễ do Gia đình Thánh Mẫu phụ trách.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 cùng ngày. Sau Thánh lễ, tân chức HĐMVGX cũng như Gia đình Thánh Mẫu đã chụp hình lưu niệm với Lm chánh và phó xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top