Giáo xứ Hà Nội: Ra mắt Ban Caritas giáo xứ

Giáo xứ Hà Nội: Ra mắt Ban Caritas giáo xứ

WGPSG -- Vào lúc 16g30 ngày 01/12/2013, giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới đã long trọng cử hành Thánh lễ Chúa nhật thứ I mùa Vọng năm A, và ra mắt Ban Caritas giáo xứ.

Thánh lễ trọng thể do cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, SDB - Giám đốc Caritas Tổng Giáo phận TPHCM chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ và cha Giuse Phùng Văn Thông Minh.

Đến hiệp dâng Thánh lễ cùng với cộng đoàn giáo xứ Hà Nội có soeur Anna Nguyễn Thị Mỹ Duyên, đại diện văn phòng Caritas TGP TPHCM, Ban liên kết Caritas hạt Xóm Mới và đại diện Caritas các giáo xứ bạn.

Đầu lễ, cha chánh xứ có lời cám ơn các thành viên Ban Caritas đã nhiệt tình dấn thân, hy sinh đóng góp phần mình vào công việc chung của giáo xứ. Đồng thời, ngài cũng cầu chúc Ban Caritas giáo xứ sẽ lớn mạnh và kêu gọi được sự cộng tác của mọi thành phần trong giáo xứ tham gia các hoạt động, đặc biệt là công tác bác ái xã hội.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ giải thích ý nghĩa năm Phụng vụ của Giáo hội. Từ đó, ngài mời gọi mọi người hãy chuẩn bị tâm hồn thanh sạch để bước vào mùa Vọng với tâm tình vui mừng và hy vọng, tỉnh thức chờ ngày Chúa đến. Cụ thể hóa, ngài mời gọi cộng đoàn tích cực tham gia các buổi tĩnh tâm, xưng tội để mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm, bổn mạng giáo xứ. Song song đó, mọi người cùng tích cực thực thi bác ái trong mùa Vọng, hầu trở nên chứng nhân cho Thiên Chúa tình yêu nơi những anh chị em đang gặp khó khăn trong cuộc sống. (Mời xem chương trình lễ đính kèm)

Nghi thức Tuyên hứa và Sai đi

Sau kinh Tin Kính, ông Chủ tịch HĐMVGX đã đọc quyết định bổ nhiệm các thành viên Caritas Gx. Hà Nội. Tiếp nối, cha chánh xứ đã chủ sự nghi thức Tuyên hứa và Sai đi của 16 tân thành viên Caritas Gx. Hà Nội. Các thành viên đã đón nhận Ủy nhiệm thư, áo và mũ từ tay cha Giám đốc Vinh Sơn và cha chánh xứ Đaminh với quyết tâm cộng tác với cha xứ, HĐMV và giáo xứ trong việc dấn thân thực thi bác ái của giáo xứ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Lợi, Trưởng ban Caritas giáo xứ Hà Nội đã có lời cám ơn cha Giám đốc Vinh Sơn, cha chánh xứ Đaminh, cha Giuse, HĐMVGX và cộng đoàn đã huấn luyện và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Ban Caritas được hình thành. Ông tin rằng với sự cộng tác của mọi người, các hoạt động bác ái từ trước tới nay tại giáo xứ sẽ ngày càng được phát huy mạnh mẽ và nở rộ hơn nữa.  

Đáp lời, cha Giám đốc Vinh Sơn nhắn nhủ các thành viên hãy luôn gắn kết chặt chẽ với cha xứ và giáo xứ, và hãy luôn cầu nguyện để có được trái tim yêu thương của Chúa Giêsu, hầu phục vụ anh chị em với sự tôn trọng, yêu thương trong tinh thần khiêm nhường.

Hiến máu cứu người mùa Vọng 2014

Cha chánh xứ Đaminh cho biết thêm, vào mùa Chay và mùa Vọng hằng năm, giáo xứ đều tổ chức hiến máu nhân đạo và được đông đảo bà con trong và ngoài giáo xứ, không phân biệt tôn giáo tham gia. Cụ thể lúc 06g30 sáng nay, Chúa nhật 01-12-2013, sau Thánh lễ thứ hai, đông đảo bà con đã đến hiến máu nhân đạo nhân đầu mùa Vọng. Đây là đợt 1 năm 2014, đã có 83 ca đến hiến máu.

Mọi người hân hoan ra về với ước mong sẽ đem hạnh phúc và tình yêu của Chúa đến với mọi người. Bởi lẽ, hạnh phúc của riêng mình chính là làm cho tha nhân được hạnh phúc. Einstein đã nói: “Chỉ có cuộc sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý”.

Ban Caritas giáo xứ Hà Nội

1/ Ông Giuse Nguyễn Văn Lợi - Trưởng ban

2/ Bà Lucia Trần Thị Hoa - Phó nội vụ

3/ Bà Lucia Hà Thị Đào - Phó ngoại vụ

4/ Bà Têrêsa Hà Thị Chi - Thư ký

5/ Bà Maria Nguyễn Thị Kim Loan - Thủ quỹ

Cùng 11 thành viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top