Giáo xứ Hà Nội: Ngày cầu cho bệnh nhân

Giáo xứ Hà Nội: Ngày cầu cho bệnh nhân

WGPSG -- Giáo hội luôn mời gọi mọi người, mọi thành phần trong xã hội cùng tham gia, cộng tác, góp phần xoa dịu nỗi đau và đáp ứng nhu cầu được chữa lành về tâm hồn cũng như thể xác của người bệnh.

Lúc 17g00 ngày 11-02-2012, nhân ngày Quốc Tế Bệnh Nhân, giáo xứ Hà Nội đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho 117 bệnh nhân trong giáo xứ, gồm những cụ lớn tuổi, ốm đau, liệt lào và những người mang chứng bệnh nan y, không phân biệt tuổi tác và tôn giáo.

Từ 16g00, quý chức và hội đoàn đã đón tiếp bệnh nhân ngay tại các cổng nhà thờ, để cùng với thân nhân đưa bệnh nhân lên nhà thờ tham dự Thánh lễ.

Khi cùng chồng đẩy xe lăn đưa cha mẹ ruột và cha chồng lên nhà thờ tham dự Thánh lễ, chị Nguyễn Thị Kim Ánh bộc bạch: “Chị thật hạnh phúc khi cùng lúc được chăm sóc cha mẹ ruột và cha chồng. Các cụ đều trên 80 tuổi và sống chung với vợ chồng chị”.

Cũng vậy, chị Nguyễn Thị Hồng chậm rãi dìu người mẹ già từng bước dạo quanh nhà thờ trước giờ lễ cho biết: “Bà cụ rất hiền lành, hiện nay trí nhớ rất kém, thỉnh thoảng vẫn nhớ những người quen nhưng không nói được, và gia đình rất thương bà cụ”.

Trước Thánh lễ, sau khi các bệnh nhân quy tụ đông đảo trong thánh đường, cha chánh xứ đã hướng dẫn bệnh nhân sám hối để xưng tội và quý cha đã đến chỗ của từng cụ để ban bí tích Giải Tội. Sau phần giải tội, cha chánh xứ đã cử hành bí tích Xức Dầu bệnh nhân. Những bệnh nhân liệt lào, quý cha đã đến từng người để xức dầu.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, cha chánh xứ đã nhắc về sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, và ngài nhấn mạnh: “Những người đến hành hương tại Lộ Đức, ngoài việc được đón nhận các ơn lành, được khỏi bệnh... còn một ơn khác mà Đức Mẹ đã ban cho nhiều người, đó là ơn hoán cải. Vì thế, giáo xứ rất vui khi được đón tiếp những người ốm đau đến tham dự Thánh lễ, để đón nhận ơn hòa giải, luôn sẵn sàng trình diện cùng Thiên Chúa”.

Ngài cũng mời gọi mọi người cùng hiệp thông, suy niệm về cuộc tử nạn của Chúa Giêsu, để từ những vết thương của Chúa, anh chị em được chữa lành (1 Pr 2,24).

Cuối lễ, cha chánh xứ đã gửi đến mỗi bệnh nhân một gói quà nhỏ, để thể hiện tấm lòng quý mến của giáo xứ đối với người bệnh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, các bệnh nhân đã được con cháu đón trở về gia đình với tâm hồn thanh thản, bình an, sau khi đã được lãnh nhận các bí tích, để củng cố niềm tin, tiếp tục sống lạc quan và can đảm chấp nhận bệnh tật theo thánh ý Chúa trong cuộc đời mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top