Giáo xứ Hà Nội: Mừng Tân Linh mục Giuse Nguyễn Minh Phúc

Giáo xứ Hà Nội: Mừng Tân Linh mục Giuse Nguyễn Minh Phúc

WGPSG -- “Tư tế nào cũng là người được chọn trong số những người phàm và được đặt lên làm đại diện cho loài người trong các mối tương quan với Thiên Chúa để dâng lễ phẩm cũng như đền tội” (Dt 5,1).

Với niềm xác tín trên, lúc 10g00 ngày 20/6/2013, giáo xứ Hà Nội đã cùng với Tân linh mục Giuse Nguyễn Minh Phúc - Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam (MF) dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa.

Thánh lễ trọng thể do Tân linh mục Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội kiêm Hạt trưởng hạt Xóm Mới; Cha Gioan Bt. Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Lạng Sơn kiêm phó Hạt trưởng hạt Xóm Mới; Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp - Đại diện Giám mục đặc trách Linh mục Tổng Giáo phận TP.HCM, quý cha hạt trưởng, quý cha Bề trên các dòng, quý cha thuộc linh tông, huyết tộc của Tân linh mục Giuse.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Nguyễn Mạnh Khoa, ICM đã suy tự về linh mục:

- Linh mục, con người mâu thuẫn giữa khôn ngoan và khờ dại: Linh mục được xem là người của sự khôn ngoan, tức có ơn Chúa Thánh Thần nên nhiều giáo dân tìm đến để được tư vấn. Thế nhưng, dưới mắt giáo dân, linh mục đôi khi trở nên khờ dại trước những biến chuyển trong đời sống xã hội…

- Linh mục, con người mâu thuẫn giữa thực tại thánh thiêng và giá trị trần thế: Linh mục được xức dầu thánh hiến để thuộc về Chúa, nhưng vẫn phải sống giữa lòng cuộc đời đầy những bất trắc và cạm bẫy. Linh mục làm chứng cho những thực tại thánh thiêng, nhưng không thể phủ nhận sự cần thiết của những điều kiện vật chất mà đời sống xã hội đòi hỏi…

- Linh mục, mâu thuẫn giữa hy sinh từ bỏ và phục vụ: Linh mục là người quản lý cả đoàn chiên, nhưng không được có con chiên nào là của riêng. Là người được gọi là bạn hữu của Thiên Chúa, được trao quyền lãnh đạo cộng đoàn, nhưng vẫn phải sống như một người tôi tớ phục vụ anh chị em mình.

Kết luận, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục, bởi lẽ, các ngài được gọi là người của Thiên Chúa, đã được Thiên Chúa yêu thương và tuyển chọn, nhưng các ngài cũng chỉ là những con người yếu đuối như bao người khác. Chính vì: “Tư tế nào cũng là người được chọn trong số những người phàm và được đặt lên làm đại diện cho loài người trong các mối tương quan với Thiên Chúa để dâng lễ phẩm cũng như đền tội. Vị ấy có khả năng cảm thông với những yếu đuối và những kẻ lầm lạc, bởi chính Người cũng đầy yếu đuối. Mà vì yếu đuối nên Người phải dâng lễ đền tội cho dân thế nào, thì cũng phải dâng lễ đền tội cho chính mình như vậy” (Dt 5, 1-3).

Trước lời nguyện hiệp lễ, một hình ảnh thật cảm động, khi Tân linh mục Giuse quỳ trước bàn thờ, hiệp cùng cộng đoàn sốt sắng đọc kinh “Cầu cho tân linh mục”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch HĐMV giáo xứ Hà Nội đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng Tân linh mục Giuse. Đồng thời, cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho tân linh mục.

Đáp lời, Tân linh mục Giuse cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý chức cùng mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Hà Nội đã dành những đặc ân để Thánh lễ tạ ơn của ngài diễn ra thật tốt đẹp. Ngài cũng ước mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài nói riêng, và các linh mục nói chung, vì bí tích Truyền Chức không tự động biến đổi con người linh mục trở thành một vị thánh. Thế nên, vẫn còn đó nơi con người linh mục những giới hạn và mâu thuẫn như chất dầu quý đựng trong bình dễ vỡ.

Sau Thánh lễ, quý cha và cộng đoàn đã chung vui với tân linh mục trong bữa cơm thân mật tại hoa viên Gx. Hà Nội.

Được biết, Tân linh mục Giuse Nguyễn Minh Phúc gia nhập Dòng Thừa Đức Tin Việt Nam năm 2002.

Ngày 12/6/2012: Khấn trọn

Ngày 13/6/2012: Lãnh nhận tác vụ phó tế

Ngày 11/6/2013: Lãnh nhận sứ vụ linh mục tại Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường chủ phong.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top