Giáo xứ Hà Nội: Mừng Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria

Giáo xứ Hà Nội: Mừng Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria

WGPSG -- “Suốt cuộc đời, chúng ta luôn ấp ủ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria, Mẹ Hội Thánh và cha mẹ đã sinh ra ta về phần xác cũng như trong đời sống đức tin”.

Mở đầu Thánh lễ mừng Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria tại giáo xứ Hà Nội lúc 17g00 ngày 08/9/2012, Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã mời gọi mọi người hãy liên lỉ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã sinh ta ra làm người và làm con Chúa. Đặc biệt, ngài chúc mừng hội Legio giáo xứ Hà Nội nhân ngày lễ bổn mạng của hội. Ngài cám ơn những đóng góp nhiệt tình của hội cho giáo xứ trong những năm qua.

Trong bài giảng, ngài nhấn mạnh đến vai trò của Đức Maria: Từ hai tiếng “Xin vâng”, Chúa Giêsu đã xuống thế làm người. Vì thế, có ngày sinh nhật Đức Mẹ, mới có ngày sinh nhật Chúa Giêsu; nhờ đó, công trình cứu chuộc của Thiên Chúa mới được thực hiện. Chúa Giêsu xuống thế làm người, chịu chết, sống lại, lên trời, và Chúa Thánh Thần hiện xuống... để chúng ta được trở nên con cái Chúa.

Được biết, hội Legio giáo xứ hiện nay có 9 Praesidia với 132 hội viên hoạt động và 148 hội viên tán trợ, là một trong những đoàn thể có nhiều hoạt động tích cực trong giáo xứ và xã hội. (Mời xem file gửi kèm)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top