Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- “Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó” (Lc 15, 6).

Hiệp cùng Hội Thánh, lúc 17g15 ngày 07/6/2013, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ trọng thể do Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế, có đông đảo bà con giáo dân cùng quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý vị đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, bà con giáo dân họ Thánh Tâm và đoàn viên Hội GĐPTTT.

Chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 15, 3-7), Cha Đaminh nhấn mạnh đến tình thương của Chúa dành cho nhân loại. Vì yêu thương mà Chúa không so đo tính toán, bỏ chín mươi chín con chiên ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất. (Lc 15, 4). Bên cạnh đó, Cha Đaminh cũng chúc mừng bổn mạng họ Thánh Tâm và GĐPTTT, và mời gọi cộng đoàn sống tâm tình cảm tạ, tri ân tình yêu của Chúa Giêsu, siêng năng đến với Thánh Tâm Chúa, hầu tìm được sự ủi an và sức mạnh siêu nhiên để tiếp tục bước đi trong tình thương của Chúa, như Chúa đã phán: “Anh em hãy học với Tôi, vì Tôi hiền lành và khiêm nhường” (Mt 11,29).

Sau lời nguyện hiệp lễ, nhân Ngày Thế giới Cầu nguyện cho việc Thánh hóa các Linh mục, cộng đoàn đã sốt sắng đọc kinh “Cầu cho các Linh mục”.

Sau Thánh lễ, cùng với quý cha, mọi người đã tham dự bữa cơm gia đình tại hoa viên giáo xứ.

Ông Phaolô Nguyễn Minh Thiện - Trùm chánh họ Thánh Tâm, thay mặt Ban Điều hành giáo họ cám ơn sự tín nhiệm của bà con. Ông tin rằng mọi người sẽ luôn cộng tác với nhau trong tình gia đình, góp phần xây dựng giáo họ Thánh Tâm luôn thăng tiến về mọi mặt. Đồng thời, ông cầu chúc sự liên kết giữa họ Thánh Tâm và Hội GĐPTT luôn bền vững, vì cả hai cùng chung một ý hướng tốt lành: Tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top