Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Thánh Giuse 2020

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Thánh Giuse 2020

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Thánh Giuse 2020

WGPSG -- “Noi gương Thánh Giuse, trong mọi hoàn cảnh, chúng ta không lo sợ nhưng hãy lo toan, để lắng nghe và thực thị Thánh ý của Chúa”. Đó là lời chia sẻ của linh mục Giuse Phùng Văn Thông Minh (Lm Giuse) -phó xứ Hà Nội- khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng của ngài, của giáo họ Thánh Giuse, hội Gia trưởng, các thành viên HĐMVGX và mọi người nhận Thánh Giuse làm bổn mạng, diễn ra lúc 17g15 ngày 19.3.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các đoàn thể Công giáo Tiến hành, bà con giáo họ Thánh Giuse, hội viên hội Gia Trưởng và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMVGX ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Lm Giuse, bà con giáo họ Thánh Giuse và mọi người nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.

Đáp từ, Lm Giuse cảm ơn HĐMVGX, các đoàn thể và cá nhân đã chúc mừng bổn mạng ngài. Ngài mong ước mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài biết noi gương Thánh Giuse, sống khiêm nhu và hăng say phục vụ cộng đoàn.

Chia sẻ Tin Mừng, cha phó Giuse nhắc nhớ: “Trong Thánh Kinh, chúng ta không thấy Thánh Giuse nói một lời nào! Vì ngài là con người sống thầm lặng để lắng nghe và thực thi Thánh ý của Thiên Chúa, nhờ đó mà công trình cứu chuộc loài người của Thiên Chúa được diễn ra tốt đẹp. Chúng ta hãy học hỏi và thực thi 3 nhân đức của ngài, đó là:

- Đức tính nói ít làm nhiều: Ngài là đấng khôn ngoan, can đảm, kiên trì để chu toàn bổn phận Thiên Chúa trao phó.

- Đức tính vâng lời tuyệt đối: Luôn lắng nghe ý muốn của Thiên Chúa và chu toàn cách nhanh chóng, trọn vẹn không một lời thở than, dẫu vượt qua bao khó khăn và nghịch cảnh.

- Đức tính khiêm nhường, quên mình: Ngài đã âm thầm đón Mẹ Maria về nhà mình, trở thành cha nuôi của Chúa Giêsu. Ngài không hề xuất hiện ở nơi công chúng, nhưng ẩn mình để chu toàn sứ mạng là người chủ Gia đình Thánh Gia.

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Hôm nay, mỗi người chúng ta rất cần rèn luyện 3 đức tính của Thánh Giuse. Luôn noi gương Ngài và Đức Maria trong việc nuôi nấng, dạy dỗ con cái. Đặc biệt trong cơn đại dịch này, chúng ta không lo sợ nhưng hãy lo toan để thánh hóa bản thân, củng cố đời sống gia đình, hầu trong mọi hoàn cảnh thuận lợi cũng như khó khăn, chúng ta hãy tin tưởng, phó thác, lắng nghe và thực thi Thánh ý của Chúa, để thay đổi bản thân và xã hội hôm nay.”

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

Được biết, trước Thánh lễ, vào lúc 16g30, Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã đến chúc mừng bổn mạng Lm phó xứ Giuse Phùng Văn Thông Minh tại phòng họp giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top