Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo 2014

Giáo xứ Hà Nội: Mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo 2014

WGPSG -- Lúc 16g30 Chúa nhật 19/10/2014, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo, hiệp thông với ngày bế mạc Thượng Hội đồng Giám mục về gia đình.

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế.

 Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa, các hội đoàn và 22 anh chị em vừa hoàn thành khoá Hướng dẫn Hôn nhân Gia đình (HDHNGĐ).

Mở lời trước Thánh lễ, cha chánh xứ nhắc nhở cộng đoàn cầu nguyện để kết quả của Thượng Hội đồng Giám mục về gia đình, sẽ là kim chỉ nam củng cố đời sống các gia đình Công giáo, hầu góp phần xây dựng Giáo hội và xã hội ngày tốt đẹp hơn. Muốn vậy, trước khi lập gia đình, các Kitô cần được học hỏi qua các lớp HDHNGĐ, mà thành quả hôm nay giáo xứ Hà Nội có 22 anh chị vừa kết thúc khoá học. Nhân dịp này, thay mặt cộng đoàn, ngài chúc mừng các anh chị đã hoàn thành khoá HDHNGĐ.

Chia sẻ Tin Mừng, cha Đaminh nhắc đến sự kiện - trong ngày Khánh nhật Truyền giáo 2014, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đồng tế với các nghị phụ trong Thánh lễ Tạ ơn bế mạc THĐ và Tuyên phong Chân phước cho Đức Giáo hoàng Phaolô VI, vị ban hành Thông điệp Humanae Vitae còn ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài trong đời sống Giáo hội trên những vấn đề liên quan đến lập trường về sự sống.

Dựa vào con số thống kê tỉ lệ 17,46% người Công giáo trên thế giới, 4% người Công giáo tại châu Á và gần 7% tại Việt Nam, cha chánh xứ cho rằng số người Công giáo trên thế giới là quá ít, và kêu gọi tinh thần trách nhiệm của mỗi người là phải loan báo Tin Mừng như Lời Chúa đã dạy: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15). Từ đó, ngài nói lên ưu tư của mình khi thấy đời sống thực dụng đang tục hóa mọi lãnh vực, khiến con người thờ ơ và không quan tâm đến đời sống siêu nhiên... khiến đức tin của chúng ta không còn là ánh sáng, nhưng đã bị lung lay, lu mờ; thậm chí còn có thể trở thành bóng tối giữa thế gian!

Để giải quyết tình trạng này, ngài ước mong người Kitô luôn siêng năng học hỏi giáo lý, trau dồi đời sống đức tin để làm hành trang mạnh dạn dấn thân theo Đức Kitô, làm chứng và sống tinh thần của Đức Kitô giữa muôn người như lời cầu nguyện của Chúa Giêsu với Chúa Cha: “Cũng như Cha đã sai Con đến thế gian, thì Con cũng sai họ đến thế gian” (Ga 17,18).

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, cha chánh xứ đã trao giấy chứng nhận cho các anh chị vừa hoàn thành khoá HDHNGĐ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vì nhiều người trẻ Công giáo vẫn tích cực học hỏi giáo lý, và mạnh dạn tuyên xưng đức tin của mình nơi trường học, công sở...

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top