Giáo xứ Hà Nội: Mùa Xuân Sẻ Chia

Giáo xứ Hà Nội: Mùa Xuân Sẻ Chia

Giáo xứ Hà Nội: Mùa Xuân Sẻ Chia

WGPSG – “Vì là con cái của Chúa, nên chúng ta là anh em với nhau. Vì thế, trách nhiệm chung của chúng ta là thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn về vật chất cũng như tinh thần của nhau.”

Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội đã tâm tình với 27 hộ khó khăn không phân biệt tôn giáo trong giáo xứ, nhân buổi họp cuối năm tại phòng họp giáo xứ, diễn ra lúc 08g00 ngày 21.01.2020.

Hiện diện trong buổi họp mặt, ngoài cha chánh xứ và 27 hộ dân, còn có Ban Thường vụ HĐMVGX và quý chức thuộc 6 giáo họ.

Mở đầu buổi họp mặt, ông Chủ tịch HĐMVGX cảm ơn cha chánh xứ, cha phó đã luôn quan tâm, giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ. 

Nối tiếp, cha chánh xứ bộc bạch với bà con: “Mỗi người và mỗi gia đình đều có những hoàn cảnh khác nhau. Thế nhưng, vì chúng ta có chung một người Cha đó là Thiên Chúa, nên chúng ta là anh em với nhau. Vì thế, trách nhiệm chung của chúng ta là thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn về vật chất cũng như tinh thần của nhau. Xin gửi đến mỗi gia đình một món quà nhỏ của giáo xứ và cầu chúc mọi người có một mùa xuân thật đầm ấm.”

Thay mặt bà con, anh Phêrô Nguyễn Thế Dũng ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ, cha phó Giuse, quý chức trong HĐMVGX đã luôn quan tâm và giúp đỡ những gia đình khó khăn không chỉ mỗi tháng, nhưng còn trong dịp tết Nguyên đán và các dịp lễ trong năm. Anh tâm sự: “Với sự giúp đỡ của giáo xứ mỗi tháng, chúng con sẽ cố gắng vượt khó để có thể thoát khỏi cảnh khó khăn hiện nay, và luôn cùng với mọi người góp phần xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn Ngôn sứ, Tư tế và Vương đế”.

Bà thủ quỹ Lucia Trần Thị Hoa cho biết thêm: “Năm nay, giáo xứ gửi đến mỗi hộ một số quà tết và tiền mặt (500.000đ) với tổng trị giá 1.000.000đ/phần. Ngoài ra, hằng tháng giáo xứ thường xuyên trợ cấp cho 22 hộ khó khăn, mỗi hộ 10 kg gạo với tổng kinh phí trên 3.000.000đ/tháng.

Được biết, trong năm giáo xứ còn giúp đỡ các giáo xứ nghèo, vùng sâu, vùng xa xây dựng nhà thờ, cũng như đi ủy lạo miền Cao Nguyên, giúp đỡ tại các Trung tâm, Mái ấm... với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.” 

Top