Giáo xứ Hà Nội: Mưa hồng ân

Giáo xứ Hà Nội: Mưa hồng ân

WGPSG -- Cơn mưa nặng hạt vừa dứt, lúc 16g45 ngày 09/8/2013, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc đã về thăm giáo xứ Hà Nội, và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 53 thiếu nhi và cho 58 em Rước Lễ lần đầu.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Hà Nội Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và quý cha khách. 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ có lời chào Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Đáp lời, Đức cha Giuse cảm thấy rất vui được về thăm giáo xứ Hà Nội, và trên đường đến giáo xứ Hà Nội, ngài đã cầu nguyện nhiều cho cộng đoàn giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Giuse đã nói về niềm vui của mọi người khi được lãnh nhận Chúa Thánh Thần: Ở đâu có Chúa Thánh Thần, ở đó có bình an và hiệp nhất. Ngài là Đấng đem niềm vui đến những ai buồn sầu, đem niềm cậy trông đến những ai đang thất vọng. Chúng ta tin và ý thức Chúa Thánh Thần sẽ thực sự ngự đến với chúng ta…

Đức cha Giuse đã kể câu chuyện về một em bé ngay thẳng: Có ông nhà giàu đi đôi giày mới, nhìn thấy em bé đánh giầy ốm yếu nên ông để cho em đánh lại giầy cho ông. Xong việc, ông đưa em tờ 200.000đ. Em nói chỉ lấy 5.000đ, đủ cho hai anh em ăn tối rồi bảo ông ngồi đợi để em đi đổi tiền lẻ, nhưng trên đường đi, em đã bị xe tông gẫy chân. Tuy vậy, em đã sai người em của mình đến trả lại ông 195.000đ. Khi rõ sự việc, ông đã đến căn chòi ọp ẹp, nơi đứa bé đánh giầy hồi sáng đang nằm thở thoi thóp. Trên giường bệnh, em chỉ xin ông một điều là: “Hằng ngày, hãy để em con đánh giày cho ông để nó có bữa ăn...” Ông trả lời sẽ xem đứa em bệnh tật đó như con… Ông nói vậy nhưng em đã nhắm mắt bất động, chẳng hiểu có nghe được những lời ông vừa nói hay không…

Đức cha Giuse dẫn giải tiếp, em bé tuy nghèo và chết đi để ông nhà giàu được sống vị tha hơn. Vì thế, hôm nay, các con được mời gọi để lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các con hãy đổi mới bản thân mình rồi truyền đạt lại cho các bạn khác niềm vui mà Chúa Giêsu đã trao ban, niềm vui có Chúa Thánh Thần và niềm vui lắng nghe Chúa Thánh Thần…

Sau bài giảng, Đức cha cử hành bí tích Thêm Sức. 53 em thiếu nhi đã sốt sắng lên lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.

Trong phần hiệp lễ, 58 em thiếu nhi Rước Chúa lần đầu và cha mẹ đã được Đức cha trao ban Mình và Máu Thánh Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo, chủ tịch HĐMVGX Hà Nội, đã chân thành cảm ơn Đức cha Giuse, cha chánh xứ, cha Giuse, quý cha đồng tế, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn đã dành nhiều ưu ái cho giáo xứ, nhờ đó cộng đoàn giáo xứ ngày càng thăng tiến về mọi mặt, đặc biệt là đời sống đức tin.

Thật xúc động khi đại diện các em cùng hát vang bài “Con còn bé” để bày tỏ lòng tri ân đối với cha mẹ.

Ngoài ra, để khuyến khích các em tích cực tham gia các đoàn thể trong giáo xứ, Đức cha đã phát quà cho 10 em vừa tham gia Ban Lễ sinh và 14 em tham gia ca đoàn thiếu nhi của giáo xứ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha Giuse cảm ơn cha chánh xứ và giáo xứ đã dày công giáo dục đức tin cho các em. Đức cha khuyên mọi người phó thác vào Chúa vì có Chúa là có tất cả. Có Chúa là có niềm vui, khó khăn ngoại cảnh có thể vẫn còn đó, nhưng có Chúa thì những khó khăn đó không còn là vấn đề nữa… Đồng thời, ngài cũng kêu gọi cộng đoàn giáo xứ Hà Nội hãy luôn sống tinh thần truyền giáo, đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người.
Kết thúc Thánh lễ, Đức cha và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm chung với các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top