Giáo xứ Hà Nội: Mãn khóa lớp Giáo lý Hôn Nhân

Giáo xứ Hà Nội: Mãn khóa lớp Giáo lý Hôn Nhân

WGPSG – “Thời gian qua rất mau, vì thế chúng ta hãy sống hết tình với Chúa và hết nghĩa với anh em”, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội đã nói như thế khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ Chúa nhật 5 Phục sinh,  được cử hành lúc 16g30 ngày 14.5.2017 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội. Nhân dịp này, 47 học viên khóa 47 lớp Hướng dẫn Hôn Nhân đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn kết thúc khoá học do cha chánh xứ chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý thầy cô và các học viên, còn có đông đảo quý chức và cộng đoàn dân Chúa.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chánh xứ chúc mừng các học viên đã hoàn thành khoá học thật tốt. Đồng thời, ngài cũng cảm ơn quý thầy cô đã hy sinh thời gian để hướng dẫn các học viên chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân.

Chia sẻ Tin Mừng, từ Lời Chúa “Anh em là giống nòi được tuyển chọn, là hàng tư tế vương giả” (1Pr 2,9), cha chánh xứ nhắc nhở mọi người hãy sống xứng đáng là con cái của Thiên Chúa, luôn sống trong sự thật và đi trên con đường Giêsu, để sau này sẽ được hưởng Nước Trời, là nơi Chúa Giêsu đã đến để dọn chỗ cho chúng ta.

Riêng đối với các học viên, ngài khuyên nhủ: “Cuộc sống không toàn là hoa hồng. Vì thế trong cuộc sống gia đình, mỗi người hãy tạ ơn Chúa vì mọi điều tốt lành Chúa trao ban, đồng thời biết chấp nhận những yếu hèn, khiếm khuyết của nhau để gìn giữ và bảo vệ hạnh phúc gia đình”.

Kết luận, ngài nhắn nhủ mọi người: “Là người Kitô hữu, chúng ta vừa có bổn phận chu toàn mọi việc dưới đất Thiên Chúa trao phó ở đời này, nhưng chúng ta có nghĩa vụ cao cả hơn là đạt được Nước Trời mai sau. Hơn nữa, thời gian dưới thế thật ngắn ngủi, nên chúng ta hãy sống hết tình với Chúa và hết nghĩa với anh em, để mai sau chúng ta sẽ gặp lại nhau trên Nước Trời”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, các học viên đã chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ và quý thầy cô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top