Giáo xứ Hà Nội: Lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima (13.02.2020)

Giáo xứ Hà Nội: Lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima (13.02.2020)

Giáo xứ Hà Nội: Lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima (13.02.2020)

WGPSG -- “Chúng ta hãy ăn năn sám sối và thực thi những gì Mẹ Fatima đã dạy. Xin Mẹ cầu cùng Chúa cứu thế giới khỏi đại dịch do virus Corona gây ra”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục phó xứ Giuse Phùng Văn Thông Minh (Lm Giuse)  khi ngài chủ sự Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, vào lúc 12g00 ngày 13.02.2020, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có các viên chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

Trước Thánh lễ, lúc 11g30, cộng đoàn sốt sắng tham dự giờ kinh kính Đức Mẹ Fatima.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, sau khi khái quát bối cảnh lịch sử thời Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức và Fatima, Lm Giuse diễn giảng: “Kỷ niệm ngày Đức Mẹ hiện ra ở Fatima chính là dịp nhắc nhớ chúng ta hãy thực thi 3 mệnh lệnh của Mẹ Fatima: Ăn năn tội, cải thiện đời sống - Tôn sùng Trái Tim Mẹ - Siêng năng lần hạt Mân Côi.

Mẹ Maria đồng hành với Chúa Giêsu từ khi đáp lời ‘Xin Vâng’ cho đến giây phút cuối cùng khi đứng dưới chân thập giá. Đặc biệt, Mẹ đã đồng hành, hiệp thông với Giáo hội và quan tâm đến nhu cầu của nhân loại, từ tiệc cưới Cana đến ngày Chúa Thánh Thần hiện xuống. Cũng vậy, ngày nay Mẹ Maria vẫn hiện ra để chữa lành bệnh và khuyên nhủ con cái Mẹ ở nhiều nơi, trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.”

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Kỷ niệm lễ Đức Mẹ hiện ra ở Fatima trong bối cảnh toàn thể giáo phận chúng ta đang cử hành tuần chín ngày để ‘cầu xin Chúa ban cho các nhà khoa học sớm tìm được thuốc ngăn chặn dịch bệnh, chữa lành những người đã bị nhiễm bệnh và cho mọi người khỏi bị lây nhiễm dịch bệnh này’, chúng ta hãy ăn năn sám sối và thực thi những gì Mẹ Maria đã dạy. Xin Mẹ cầu cùng Chúa cứu thế giới khỏi chiến tranh, hận thù và cơn đại dịch do virus Corona đang gây ra cho nhân loại”.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn sốt sắng đọc Kinh nguyện trong dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Thánh lễ kết thúc lúc 13g15 cùng ngày.

Được biết, nối tiếp truyền thống tốt đẹp, từ năm 2017 đến nay, cứ đúng 12g00 ngày 13 mỗi tháng, giáo xứ Hà Nội vẫn duy trì tổ chức Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top