Giáo xứ Hà Nội: Lễ giỗ giáp năm Cha cố Phaolô Nguyễn Hải Bằng

Giáo xứ Hà Nội: Lễ giỗ giáp năm Cha cố Phaolô Nguyễn Hải Bằng

WGPSG -- Lúc 17g00 ngày 07/5/2013, giáo xứ Hà Nội hạt Xóm Mới và họ đạo Cái Tắc Giáo phận Cần Thơ đã cử hành lễ Giỗ giáp năm cố Linh mục Phaolô Nguyễn Hải Bằng - nguyên cha sở họ đạo Cái Tắc - tại thánh đường giáo xứ Hà Nội do Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ Gx. Hà Nội - chủ tế.

Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Văn Thương - Linh mục nghĩa tử cha cố Phaolô; Cha Matthêu Lê Ngọc Bửu - Cha giáo ĐCV Thánh Quý, Giáo phận Cần Thơ; Cha Phaolô Trần Minh Tân - Cha sở họ đạo Kinh Nước Lớn, Cần Thơ; Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh; Cha Giuse Trần Viết Thái - Phụ tá Gx. Thái Bình; Cha Phêrô Vũ Đình Chiến, OP và Cha Giuse Nguyễn Mạnh Hà, OP.

Đến hiệp dâng Thánh lễ còn có quý linh tông, huyết tộc, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và bà con giáo dân Gx. Hà Nội, họ đạo Cái Tắc thuộc GP Cần Thơ và đồng hương Bút Đông.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Cha cố Phaolô, đồng thời noi gương các nhân đức của vị mục tử tốt lành nơi ngài:

Cha cố Phaolô đã sống một cuộc đời phó thác, liên lỉ dâng mình cho Thiên Chúa trong mọi công việc hằng ngày, để Thiên Chúa nâng đỡ và dìu dắt ngài chu toàn sứ vụ chăn dắt đàn chiên mà Thiên Chúa đã trao phó cho ngài. Vì thế, chúng ta luôn tỉnh thức và phó thác cuộc đời mình trong tình yêu của Chúa, sống liên đới với tha nhân, tôn trọng người khác và phục vụ anh chị em, để sẵn sàng trả lẽ trước mặt Chúa bất cứ lúc nào, như lời Thánh Phaolô dạy: “Không ai trong chúng ta sống cho chính mình, cũng như không ai chết cho chính mình. Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa. Vì Đức Kitô đã chết và sống lại, chính là để làm Chúa kẻ sống cũng như kẻ chết” (Rm 14,7-9).

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Giuse Nguyễn Văn Thương - Linh mục nghĩa tử cha cố Phaolô - thay mặt linh tông và huyết tộc có lời tri ân đến quý cha, quý tu sĩ nam nữ, bà con đồng hương Bút Đông, quý Hội đồng Mục vụ và bà con giáo dân họ đạo Cái Tắc thuộc GP Cần Thơ. Đặc biệt, ngài cũng chân thành cám ơn cha chánh xứ, cha Giuse, quý cha đồng tế, HĐMVGX và các đoàn thể Công giáo Tiến hành giáo xứ Hà Nội đã dành nhiều sự ưu ái cho Cha cố Phaolô trong suốt thời gian ngài nghỉ hưu tại giáo xứ, cũng như tổ chức lễ an táng Cha cố Phaolô cách đây một năm, và hôm nay, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Thánh lễ giỗ giáp năm Cha cố Phaolô diễn ra thật trang trọng.

Tiểu sử Cha cố Phaolô

- Sinh ngày 06/6/1926 tại Bút Đông - Hà Nam (Giáo phận Hà Nội)
- Rửa tội ngày 07/6/1926 tại Bút Đông - Hà Nam
- Thêm sức năm 1935 tại Bút Đông
- Học Tiểu Chủng viện Hoàng Nguyên thuộc GP Hà Nội từ 1942 - 1948
- Học Đại Chủng viện Xuân Bích từ 1950 - 1957
- Chịu chức Phó tế năm 1958 tại Nhà thờ Chánh tòa Cần Thơ
- Chịu chức Linh mục ngày 01/5/1958 tại nhà thờ Ngã Sáu (Chợ Lớn) do Đức cha Phaolô Nguyễn Văn Bình chủ phong.
- Qua đời lúc 16g00 ngày 05/5/2012 tại tư gia thuộc giáo xứ Hà Nội, TGP TPHCM.

Mục vụ:

1958: Phục vụ tại Giáo phận Cần Thơ
1959 - 1960: Phục vụ tại Giáo phận Long Xuyên
1960 - 1962: Chánh xứ Bạc Liêu
1962 - 1968: Tiểu Chủng viện Á Thánh Quý
1968 - 1994: Chánh xứ Vị Tín
1994 - 2009: Chánh xứ Cái Tắc
2009 - 2012: Nghỉ hưu tại giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top