Giáo xứ Hà Nội: Lễ giỗ 25 năm Cha cố Antôn Phạm Đình Trọng

Giáo xứ Hà Nội: Lễ giỗ 25 năm Cha cố Antôn Phạm Đình Trọng

WGPSG -- “Anh em hãy nhớ đến những người lãnh đạo đã giảng lời Chúa cho anh em. Hãy nhìn xem cuộc đời họ kết thúc thế nào mà noi theo lòng tin của họ” (Dt 13,7).

Trong tâm tình cảm mến và tri ân, cộng đoàn giáo xứ Hà Nội đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ giỗ 25 năm Cha cố Antôn Phạm Đình Trọng - Nguyên chánh xứ giáo Hà Nội vào lúc 17g00 ngày 08/02/2013 (nhằm ngày 28 Tết).

Thánh lễ trọng thể do Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ Hà Nội chủ tế cùng với 3 linh mục. Đến tham dự Thánh lễ có quý linh tông, huyết tộc Cha cố Antôn và cộng đoàn Gx. Hà Nội.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Đaminh nhắc đến cuộc đời của Cha cố Antôn. Ngài ra đi với hai bàn tay trắng, nhưng đã để lại cho giáo xứ nhiều nhớ thương với bao kỷ niệm khó quên:

- Ngôi nhà thờ cũ được ngài khởi công năm 1961, là ngôi nhà thờ lớn nhất hạt Xóm Mới thập niên 1960. Trường Tiểu học Hiện Tại (nay là trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, cơ sở 2) được ngài xây dựng năm 1969.

- Ngài là tấm gương về sự đạo đức và cuộc sống khó nghèo. Nhưng lại để cho giáo xứ tình huynh đệ, mọi người sống chan hòa trong tình liên đới với nhau, để cùng chung tay góp sức xây dựng xứ đạo ngày càng tốt đẹp hơn.

Noi gương ngài, chúng ta hãy rung cảm trước niềm vui cũng như nỗi buồn của giáo xứ, tha thứ và chấp nhận lẫn nhau, để loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người chung quanh, đặc biệt là trong Năm Đức Tin này.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, mọi người ra về với tấm lòng tri ân và tưởng nhớ về Cha cố Antôn. Cộng đoàn Gx. Hà Nội xin mượn lời Sách Huấn ca để kính dâng lên Cha cố Antôn lời cám ơn tận sâu thẳm cõi lòng: “Dòng dõi các ngài giữ vững các điều giao ước, nhờ các ngài, con cháu cũng một mực trung thành. Dòng dõi các người sẽ muôn đời tồn tại, vinh quang các ngài sẽ chẳng phai mờ. Các ngài sẽ được mồ yên mả đẹp, và danh thơm mãi lưu truyền hậu thế”.

Lược sử Cha cố Antôn

Cha cố Antôn Phạm Đình Trọng sinh ngày 15/5/1922 tại Tuy Xá, miền Bắc.

Ngài lãnh nhận thiên chức linh mục ngày 31/5/1953.

Sau năm 1954, ngài làm chánh xứ giáo xứ Tam Hà.

Đến cuối năm 1959, ngài nhậm chức chánh xứ giáo xứ Hà Nội.

Đầu năm 1960, ngài xin phép mở trường Sơ cấp, với 4 lớp học Mẫu giáo trong dãy nhà tôn cấp 4.

Năm 1961: Xây dựng nhà thờ thứ hai cho giáo xứ.

Năm 1969, ngài lại bắt tay vào việc xây dựng lại trường học cũ và xin phép mở trường Tiểu học Hiện Tại (nay là trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, cơ sở 2).

Năm 1983, cơn bệnh hiểm nghèo đã ập đến với ngài, suốt 5 năm nằm trên giường bệnh nhưng không một lời thở than.

Rạng sáng ngày 08/02/1988, Cha cố Antôn đã than thản về trình diện Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top