Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm lần thứ 95 Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm lần thứ 95 Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

WGPSG -- Khởi đầu từ việc một số các chị trong Hội Hiền mẫu và Hội Thánh Mẫu quy tụ nhau tại Đền Đức Mẹ giáo xứ Hà Nội lúc 12g00 các ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, để kỷ niệm và cử hành một giờ cầu nguyện với Đức Mẹ. Thấy đây là việc đạo đức tốt đẹp để tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ Fatima, cách đây 5 năm, Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã tổ chức cho giáo xứ cử hành giờ cầu nguyện với Đức Mẹ lúc 12g00 trong thánh đường và kết thúc bằng phép lành Mình Thánh Chúa.

Năm nay, Chúa nhật thứ VI Phục Sinh năm B, ngày 13/5/2012, nhân kỷ niệm 95 Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (cũng vào Chúa nhật), đồng thời là tháng hoa kính Đức Mẹ Maria, giáo xứ đã long trọng kỷ niệm 95 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima với chương trình như sau:

- Lúc 12g00, dù trời nóng bức, nhưng đông đảo bà con giáo dân đã quy tụ tại thánh đường để cử hành buổi cầu nguyện với Đức Mẹ Fatima, tham dự nửa giờ Chầu Thánh Thể. Chia sẻ trong buổi cầu nguyện, Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh đã mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện và tôn sùng Đức Mẹ Maria một cách liên lỉ, không chỉ có ngày hôm nay. Đồng thời, vì là Chúa nhật thứ hai trong tháng Năm là ngày tôn vinh các Bà Mẹ, giáo xứ Hà Nội, cha Giuse cũng thay mặt cộng đoàn chúc mừng các bà mẹ trong giáo xứ.

- Lúc 18g30, dù trời mưa nặng hạt, nhưng bà con giáo dân vẫn đến rất đông để rước kiệu Đức Mẹ bên trong thánh đường. Kết thúc phần rước kiệu, quý cha đồng tế, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và giáo dân đã tiến hoa dâng lên Đức Mẹ Maria, khấn xin Ngài chở che mọi người trong giáo xứ, luôn sốt sắng sùng kính Đức Mẹ Maria, tôn thờ Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể, để được xứng đáng đón nhận các ơn của Chúa, thông qua lời cầu bầu của Đức Trinh nữ Maria.

Ngoài ra, trong Thánh lễ Chúa nhật VI Phục Sinh lúc 16g30, giáo xứ đã tổ chức lễ mãn khóa và trao giấy Chứng nhận cho 40 anh chị em tham gia lớp Hướng dẫn Hôn nhân và Gia đình khóa 36. Được biết, từ nhiều năm nay, mỗi năm giáo xứ đã thường xuyên tổ chức hai lớp Hướng dẫn Hôn nhân và Gia đình cho các bạn trẻ chuẩn bị lập gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top