Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm 10 năm Cung hiến Thánh đường

Giáo xứ Hà Nội: Kỷ niệm 10 năm Cung hiến Thánh đường

WGPSG -- Hằng năm, ngày 31 tháng Năm, giáo xứ Hà Nội rộn ràng tổ chức bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ và kỷ niệm ngày Cung hiến Thánh đường.

Kết thúc tháng Hoa kính Đức Mẹ Maria

Lúc 17g00 ngày 31/5/2013, giáo xứ Hà Nội đã long trọng kết thúc tháng Hoa kính Đức Mẹ Maria. Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, hai linh mục nghĩa tử của cha chánh xứ: Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và Cha Giuse Maria Nguyễn Đức Vinh, SDB; hai cha khách cùng với HĐMV giáo xứ, các hội đoàn và cộng đoàn Dân Chúa, mỗi người một bông hoa trên tay, đã tiến hoa kính Đức Mẹ với tâm tình hân hoan dâng lên trước tòa Mẹ những cánh hoa tươi của thiên nhiên, những cánh hoa lòng của mỗi người, những cánh hoa đượm tình con thảo: “Cùng Mẹ sống và thực thi Lời Chúa” để trở thành chứng nhân Tin Mừng trong thế giới hôm nay, đặc biệt là trong Năm Đức Tin này.

Nghi thức trao bằng Tưởng lệ

Sau nghi thức tôn kính Đức Mẹ Maria, thay mặt giáo xứ, cha chánh xứ đã có lời cám ơn quý chức vừa mãn nhiệm, bởi lẽ từ ngày Cung hiến Thánh đường (31/5/2003) đến nay, quý chức đã cộng tác với cha xứ và giáo xứ, để tiếp tục xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn. Đồng thời, ngài mong muốn quý vị sẽ tiếp tục góp phần cộng tác với giáo xứ.

Để tri ân và tưởng lệ, cha chánh xứ đã trao tặng bằng Tưởng lệ cho 16 quý chức đã mãn nhiệm kỳ do Đức Hồng y ấn ký.

Nghi thức Tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm thư

Tiếp nối công việc của HĐMVGX vừa mãn nhiệm, tân HĐMVGX nhiệm kỳ 2013-2018 đã long trọng tuyên hứa với Chúa trước cộng đoàn để bắt đầu nhiệm kỳ của mình trong tinh thần “Phục vụ - Yêu thương” để luôn gắn bó mật thiết và trung thành với Hội Thánh Chúa.

Cha chánh xứ cám ơn sự nhiệt tình của tân chức, dù biết mình còn nhiều khiếm khuyết, nhưng tân chức vẫn hy sinh nhận trách nhiệm cao cả để góp phần xây dựng giáo xứ. Đồng thời, cha chánh xứ đã trao Ủy Nhiệm thư cho 23 tân chức do Đức Hồng y ấn ký.

Ông tân Chủ tịch HĐMVGX Gioan Tông Đồ Nguyễn Văn Đạo đã thay mặt các tân chức cám ơn cha chánh xứ, quý cha, quý hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ đã tin tưởng và tín nhiệm các tân chức. Ông mong muốn cộng đoàn tiếp tực cầu nguyện, nâng đỡ để mọi người luôn chung tay góp sức, cộng tác với cha xứ, với các đoàn thể theo khả năng của mình, để xây dựng giáo xứ ngày càng tiến triển về mọi mặt, góp phần trong công cuộc xây dựng và mở mang Nước Chúa tại giáo xứ mình.

Khai trương trang web giáo xứ - giaoxuhanoi.com

Để khai trương trang web của giáo xứ, cha chánh xứ đã gõ dòng chữ “giaoxuhanoi.com” và ấn nút “enter” trên bàn phím máy tính để giao diện của trang web này chính thức xuất hiện trên mạng internet.

Cha chánh xứ giải thích thêm: “Giao diện chính của trang web được trình bày theo danh mục để mời gọi mọi người tìm hiểu Lời Chúa, các sinh hoạt trong giáo phận, giáo xứ, các giáo họ, đoàn thể, cũng như các thông tin khác về các lớp giáo lý, hôn phối và dự tòng”.

 

Thánh lễ Kỷ niệm 10 năm Cung hiến Thánh đường

Sau phần khai trương trang web, cộng đoàn giáo xứ đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn “Kỷ niệm 10 năm Cung hiến Thánh đường”.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha chánh xứ Đaminh đã nhắc lại quá trình chuẩn bị xây dựng thánh đường cách đây 18 năm, để 10 năm về trước ngôi thánh đường mới đã được khánh thành. Ngài cám ơn cộng đoàn đã luôn cộng tác với cha xứ và HĐMVGX để giữ gìn ngôi thánh đường luôn sạch đẹp, khang trang. Ngài bộc bạch thêm: “Quan trọng hơn cả, mỗi người chúng ta phải xây dựng “Đền thờ tâm hồn” của mình thật xứng đáng để Chúa ngự trị. Khi có Chúa ngự trị trong tâm hồn, chúng ta sẽ sống với nhau trong tình yêu của Chúa, và mang hết khả năng, trí tuệ, công sức của mình góp phần xây dựng giáo xứ trở thành cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, mọi người đã tham dự bữa cơm gia đình tại hoa viên giáo xứ.

Ban Thường vụ HĐMV/GX nhiệm kỳ 2013-2018

1/ Ông Gioan TĐ Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch
2/ Ông Phanxicô X Đặng Ngọc Tuyết - PCT Nội vụ
3/ Ông Giuse Nguyễn Văn Lợi - PCT Ngoại vụ
4/ Ông Phêrô Nguyễn Văn Chiến - Thư ký
5/ Bà Lucia Trần Thị Hoa - Thủ quỹ

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top