Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc tháng Mân Côi 2013

Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc tháng Mân Côi 2013

WGPSG -- “Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu” (Lc 1,30)

Lúc 17g00 ngày 05/10/2013, giáo xứ Hà Nội đã long trọng khai mạc tháng Mân Côi, gồm hai phần: Cung nghinh tượng Đức Mẹ Phatima chung quanh thánh đường và hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Cung nghinh tượng Đức Mẹ Phatima

Lúc 17g15, cơn mưa nặng hạt vừa dứt, cha chủ tế đã cử hành nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ Phatima, và cộng đoàn đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Phatima chung quanh thánh đường. Đoàn rước đã sốt sắng đọc Kinh Mân Côi và hát vang những bài ca tôn vinh Đức Mẹ Maria. Lời ca nhắc nhở mọi người hãy “Siêng năng lần hạt Mân Côi”, dâng bản thân, gia đình và giáo xứ cho Đức Mẹ, để Mẹ chở che, ủi an trên hành trình đón nhận, sống và loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho muôn dân.

Thánh lễ trọng thể mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Phùng Văn Thông Minh và hai cha khách. Đến hiệp dâng Thánh lễ có các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng (Lc 1,26-38), cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn tìm hiểu về vai trò của Đức Mẹ trong công cuộc cứu chuộc của Thiên Chúa. Vì “tin”, Mẹ Maria đã chấp nhận tất cả và nói lời “xin vâng”, hạ sinh Chúa Giêsu nơi máng cỏ nghèo hèn. Ngày Chúa Giêsu đi giảng đạo, Mẹ Maria luôn hiện diện bên người con yêu quý, từ tiệc cưới Cana để xin Chúa Giêsu giúp đỡ đôi tân hôn, đến giây phút cuối cùng dưới chân thập giá để đón nhận bao nỗi khổ đau… Trong giây phút này, Đức Giêsu thấy Mẹ Ngài, và môn đệ Ngài là Gioan đứng bên cạnh, thì Ngài nói với Mẹ: “Hỡi bà, này là con bà!”. Ngài lại nói với môn đệ: “Này là Mẹ con!”. Từ đó, người môn đệ đã rước Đức Maria về nhà mình, và Mẹ đã trở nên Mẹ Giáo hội, Mẹ những ai mang danh là môn đệ được Chúa Giêsu yêu mến.

Kết luận, ngài mời gọi cộng đoàn hãy là những người con thảo hiếu của Mẹ Maria, luôn vâng lời Mẹ dạy: “Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi”. Người người, nhà nhà và cả giáo xứ cùng tổ chức đọc kinh luân phiên tại các gia đình trong các giáo họ, để cầu bình an cho thế giới, cho Giáo hội, đặc biệt cho Giáo phận Vinh, đang bị thử thách vì niềm tin, và đặc biệt, cho những người đang bị cảnh “màn trời chiếu đất” do hậu quả cơn bão số 10 vừa qua. Từ đó, ngài đã vận động quyên góp giúp đồng bào miền Trung trong các Thánh lễ Chúa nhật XXVII Thường niên (ngày 05/10/2013).

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Mọi người ra về trong tâm tình cảm tạ tri ân Thiên Chúa, bởi qua cái chết đau thương trên thập giá, Chúa Giêsu đã trao ban “sự sống mới”; từ đó, Đức Maria đã trở nên Mẹ của “tình mẫu tử mới”, tình mẫu tử thiêng liêng của Hội Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top