Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc tháng Hoa Kính Đức Mẹ Maria

Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc tháng Hoa Kính Đức Mẹ Maria

WGPSG -- Vào lúc 19g00 ngày 01/05/2010, giáo xứ Hà Nội đã khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ Maria với chủ đề: Maria – Chứng nhân Tin Mừng

Sau phần kinh nguyện, chương trình được mở đầu bằng nghi thức dâng hương của các em Thiếu Nhi, qua các em cộng đoàn cùng hân hoan hiệp với Mẹ dâng lên Thiên Chúa nén hương của lòng cảm tạ, tri ân và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cộng đoàn một người Mẹ khả ái, đầy lòng từ bi, luôn hiện diện, nâng đỡ và dìu dắt trên hành trình trần thế.

Tiếp đến là hoạt cảnh Đức Mẹ đi thăm bà Ysave với múa minh họa bài Magnificat. Gợi nhớ lại hình ảnh lần đầu tiên Mẹ đem Chúa Cứu Thế đến với loài người. Mẹ chính là nhân chứng sống động của truyền rao Tin Mừng Cứu Độ của Thiên Chúa.

Noi gương Mẹ, đoàn dâng nến tiến lên từ cuối Thánh đường với ánh nến lan tỏa trên tay, nhắc cho cộng đoàn nhớ rằng: mỗi người Kitô hữu phải trở nên ánh sáng thế gian và Mẹ là ánh sáng của mỗi người chúng ta. Xin Mẹ giúp cho ánh sáng niềm tin của chúng ta được luôn cháy sáng.

Sau cùng, đoàn dâng hoa tiến ra từ 2 bên Cung Thánh với năm sắc hoa trên tay. Hoa đỏ tô thắm cuộc đời, hoa trắng trinh nguyên, hoa vàng khoe tươi hương sắc, hoa xanh nhuộm đức khiêm nhường, hoa tím xác nhận niềm tin dưới chân Thánh Giá. Xin Mẹ giúp chúng con biết noi gương Mẹ sống: khiêm nhu, âm thầm, tận tình phục vụ Tin Mừng của Chúa.

Để kết thúc phần tiến hoa, cha chánh xứ, Hội đồng MV giáo xứ và bà con giáo dân đã tiến lên dâng hoa trước tượng Đức Mẹ, đây là hình thức khá độc đáo mà giáo xứ đã thực hiện từ nhiều năm nay.

Buổi khai mạc tháng hoa được kết thúc với giờ Chầu Thánh Thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top