Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc Năm Đức Tin và rửa tội dự tòng

Giáo xứ Hà Nội: Khai mạc Năm Đức Tin và rửa tội dự tòng

WGPSG -- Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo (Mc 16,15).

Theo lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI trong “Năm Đức Tin” và hòa cùng niềm vui với Giáo hội trong Ngày Thế giới Truyền giáo 2012, giáo xứ Hà Nội đã long trọng Khai mạc Năm Đức Tin và rửa tội cho 19 dự tòng lúc 16g30 Chúa nhật 21/10/2012.

Lúc 16g45, đoàn đồng tế từ xứ đường tiến ra cuối thánh đường, nơi gần 1000 giáo dân đang hiện diện để tham dự nghi thức Khai mạc Năm Đức Tin 2012-2013. Mở đầu, Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã cử hành nghi thức tiếp nhận 19 dự tòng.

Nghi thức khai mạc Năm Đức Tin diễn ra thật trang trọng. Trước hết, Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh giới thiệu Tự sắc “Porta Fidei” (Cánh Cửa Đức Tin). Thứ đến, cha chánh xứ long trọng công bố khai mạc Năm Đức Tin: “Nhân danh Đức Thánh Cha Bênêđictô thứ XVI, tôi Linh mục Đaminh Đinh Ngọc Lễ, với tư cách chủ chăn của giáo xứ Hà Nội, long trọng tuyên bố Năm Đức Tin của giáo xứ Hà Nội bắt đầu từ hôm nay, Chúa nhật 21/10/2012.” Khi cha chánh xứ mở “Cửa Đức Tin”, cộng đoàn tiến vào thánh đường và cùng hân hoan hát vang lời ca: “Về đây hỡi người về đây, ta tiến vào cung điện Thiên Chúa, về đây hỡi người về đây, ta tiến vào nơi thánh Vua Trời...

Dựa vào con số thống kê tỉ lệ 17,46% người Công giáo trên thế giới, cha chánh xứ cho rằng số người Công giáo trên thế giới là quá ít, và kêu gọi tinh thần trách nhiệm của mỗi người là phải loan báo Tin Mừng như Lời Chúa đã dạy: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15). Thế nhưng, đứng trước cám dỗ về tiền tài, danh vọng, thói hư tật xấu... khiến đức tin của chúng ta không còn là ánh sáng, nhưng đã bị lung lay, lu mờ, thậm chí còn có thể trở thành bóng tối giữa thế gian! Do đó, trong Năm Đức Tin này, chúng ta được mời gọi tái khám phá nội dung đức tin đã được tuyên xưng khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội, để chúng ta cầu nguyện và sống hành trình đức tin của mình, một hành trình được đan xen giữa thánh thiện và tội lỗi. Chỉ có vậy, chúng ta mới mạnh dạn dấn thân theo Đức Kitô, làm chứng và sống tinh thần của Đức Kitô giữa muôn người như lời cầu nguyện của Chúa Giêsu với Chúa Cha: “Cũng như Cha đã sai Con đến thế gian, thì Con cũng sai họ đến thế gian” (Ga 17,18).

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, cha chủ tế và quý cha đồng tế đã ban bí tích Rửa Tội và bí tích Thêm Sức cho 19 dự tòng. Từ ngọn lửa của nến phục sinh, mỗi tân tòng được trao nến sáng với ý nghĩa: Mỗi người hãy trở nên ánh sáng của Đức Kitô, ánh sáng sẽ tiếp tục soi bước cho 19 anh chị em tân tòng để họ tiếp tục bước đi trên con đường theo Chúa Kitô, biết sống trong tình bác ái yêu thương như Chúa dạy, và làm chứng nhân cho Chúa giữa trần thế, đặc biệt trong Năm Đức Tin này.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Ước mong cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội và các tân tòng được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, luôn tin và sống đức tin của một Kitô hữu, thể hiện được sứ mạng làm chứng cho Chúa giữa lòng Giáo hội và xã hội hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top