Giáo xứ Hà Nội: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ mừng bổn mạng

Giáo xứ Hà Nội: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ mừng bổn mạng

Giáo xứ Hà Nội: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ mừng bổn mạng

WGPSG – “Chúng ta hãy noi gương sự nhiệt thành của thánh Phêrô và thánh Phaolô để hăng say phục vụ Giáo hội và cộng đoàn.”

Linh mục (Lm) Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội - đã khẳng định như trên, khi ngài chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô - bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV) và hội Ái Hữu giáo xứ Hà Nội - được cử hành lúc 17g15 thứ Hai, ngày 29.6.2020, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên HĐMV đương nhiệm và hội Ái Hữu, còn có đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Nội.

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, Lm chánh xứ đã chúc mừng bổn mạng HĐMV, hội Ái Hữu, cùng tất cả những ai đã nhận thánh Phêrô và thánh Phaolô làm bổn mạng.

Trong bài giảng, sau khi tóm tắt sơ lược lịch sử Giáo hội thời sơ khai với biết bao thăng trầm, thử thách, Lm chánh xứ đã diễn giảng: “Phêrô dù kiến thức hạn hẹp, nóng nảy, bao lần vấp ngã vì chối Chúa, nhưng ông luôn biết mở trái tim ra để đón nhận Chúa. Phaolô dù là con người trí thức nhưng luôn tìm cách bách hại đạo Chúa! Sau lần ngã ngựa, ông đã trở thành con người khiêm nhường và nhiệt thành rao giảng Tin Mừng khắp nơi cho dân ngoại. Như vậy, hai thánh có một điểm chung là, sau khi biết Chúa Kitô đã trở thành những người con nhiệt thành cho nước Chúa.

Mừng lễ thánh Phêrô và thánh Phaolô, chúng ta hãy tạ ơn Chúa đã cho chúng ta được làm người và làm con Chúa. Đồng thời, xin Chúa cho chúng ta biết noi gương hai thánh, luôn sống hiệp nhất, yêu thương nhau, chấp nhận những thua thiệt và yếu hèn của nhau, hầu được biến đổi và tự biến đổi, để đời sống đức tin của chúng ta ngày một thăng tiến hơn”.

Riêng với HĐMV, Lm chánh xứ nhắn nhủ: “Là thành viên HĐMV, chúng ta hãy noi gương sự nhiệt thành của hai thánh nhân, để hăng say dấn thân phục vụ Giáo hội, giáo xứ và cộng đoàn.”

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g15 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top