Giáo xứ Hà Nội: Hội CBMCG noi gương Thánh nữ Mônica

Giáo xứ Hà Nội: Hội CBMCG noi gương Thánh nữ Mônica

WGPSG -- Thánh Mônica là một người vợ đức hạnh, một người mẹ đầy lòng tin và kiên trì trong cầu nguyện.

Nhằm noi gương Thánh nữ Mônica để trở thành người vợ, người mẹ gương mẫu trong gia đình, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Hà Nội đã nhận Thánh Mônica làm bổn mạng, và long trọng mừng lễ kính Thánh nữ vào lúc 17g00 ngày 27/8/2012 tại thánh đường giáo xứ.

Đầu lễ, Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ thay mặt cộng đoàn chúc mừng Hội CBMCG nói riêng, và toàn thể quý bà nói chung. Ngài cám ơn Hội CBMCG đã có nhiều đóng góp cho giáo xứ về mọi mặt.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ nêu cao tấm gương đạo đức của Thánh nữ Mônica: Suốt cuộc đời làm vợ, làm mẹ, Thánh nữ đã khóc rất nhiều vì chồng con. Nhờ những giọt nước mắt xuất phát từ trái tim yêu thương, và những lời cầu nguyện liên lỉ ngày đêm với Chúa, mà Thánh nhân đã hoán cải được chồng con. Từ đó, cha đã mời gọi mọi người, đặc biệt là những người làm vợ, làm mẹ hãy noi gương Thánh Mônica, để trở thành người vợ, người mẹ đạo đức trong gia đình, chăm lo giáo dục đức tin cho con cái.

Đồng thời, để nhắc nhở các người con hãy luôn hiếu thảo với cha mẹ, ngài đã nhắc đến tấm gương hiếu thảo của Đức Giáo hoàng Piô X (tên là Giuseppe Sarto): Khi còn nhỏ, vì hoàn cảnh kinh tế của gia đình quá eo hẹp, sau khi ra khỏi nhà một quãng, ngài cất dép và đi chân đất đến trường, để cha mẹ khỏi tốn tiền mua dép cho mình. Đến khi làm Giám mục, khi về thăm mẹ, ngài đã ôm hôn mẹ hiền, cho mẹ xem chiếc nhẫn Giám mục của mình. Mẹ ngài cũng sung sướng cho ngài xem chiếc nhẫn cưới của bà và nói: “Không có chiếc nhẫn của mẹ thì chẳng có chiếc nhẫn của con”.

Chị Hội trưởng Têrêsa Hà Thị Chi cho biết: Để điều hành trên 200 hội viên, Ban Chấp hành hội đã được sự cộng tác đắc lực của Ban Chấp hành các giáo khu. Nhờ đó, mọi thông tin, sinh hoạt được các hội viên tham gia đều khắp và rất tích cực. Cơ cấu tổ chức và sinh hoạt của Hội đã được đăng trong Kỷ yếu của giáo xứ năm 2012.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, mọi người ra về với lời chúc dành cho các hội viên CBMCG:

“Người vợ hiền là gia sản quý giá
Phụ nữ đức hạnh là quà tặng Chúa ban”

(Xin mời xem lược sử Hội CBMCG Gx. Hà Nội)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top