Giáo xứ Hà Nội: Họ Thánh Tâm & GĐPTTT mừng bổn mạng

Giáo xứ Hà Nội: Họ Thánh Tâm & GĐPTTT mừng bổn mạng

WGPSG -- Hiệp với toàn thể Hội Thánh hân hoan mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng giáo họ Thánh Tâm và hội Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCGS) lúc 17g00 chiều thứ Sáu ngày 15/6/2012. Nhân dịp này, 14 tân hội viên GĐPTTTCGS xứ đoàn Hà Nội đã tuyên hứa gia nhập hội.

Trước Thánh lễ, Cha chủ tế Giuse Phùng Văn Thông Minh đã thay mặt cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng bà con giáo họ Thánh Tâm và đoàn viên GĐPTTTCGS giáo xứ Hà Nội.

Chia sẻ lời Chúa, dựa vào Tin Mừng Thánh Gioan (Ga 19,31-37), Cha Giuse Nguyễn Đức Vinh đã nhắc lại tường thuật của Thánh Gioan: Khi Chúa Giêsu đã chết trên thập giá, những người lính lấy ngọn giáo đâm vào cạnh sườn Người, tức thì máu cùng nước chảy ra. Đức Giêsu đã hy sinh mạng sống mình vì tình yêu thương nhân loại. Máu và nước từ cạnh sườn Người chảy ra là bằng chứng của một tình yêu bao la, tự hiến hy sinh cho đến cùng. Máu và nước cũng tượng trưng cho bí tích Thanh Tẩy và bí tích Thánh Thể.

Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, cũng là dịp để cộng đoàn tín hữu cảm nghiệm được tình yêu cao cả mà Chúa Giêsu dành cho nhân loại, cho dù nhân loại đã nhiều lần khước từ và phản bội tình yêu của Thiên Chúa. Chúng ta hãy siêng năng đến với Thánh Tâm Chúa, hầu tìm được sự ủi an và sức mạnh siêu nhiên để tiếp tục bước đi trong tình thương của Chúa, như Chúa đã phán: “Anh em hãy học với Tôi, vì Tôi hiền lành và khiêm nhường” (Mt 11,28).

Sau kinh Tin Kính, 14 anh chị tân hội viên GĐPTTTCGS đã long trọng tuyên hứa gia nhập hội, dưới sự chứng giám của Cha chủ sự Giuse Phùng Văn Thông Minh và anh Hội trưởng.

Xin cầu chúc bà con giáo họ Thánh Tâm, hội GĐPTTTCGS giáo xứ Hà Nội luôn hăng say, nhiệt tình hoạt động tông đồ, học hỏi lòng yêu mến nơi Đức Giêsu, để khơi dậy tâm tình thổn thức của con tim, mang tình yêu Đức Kitô đến với mọi người, ở khắp mọi nơi.

Đôi nét về giáo họ Thánh Tâm

Giáo họ Thánh Tâm nằm trên địa bàn phường 16, Quận Gò Vấp, TP. HCM.

- Tổng số nóc gia: 66 và 55 hộ ghép

- Tổng số nhân danh: 403

- Tổng số nam: 185

- Tổng số nữ: 218

Đôi nét về hội GĐPTTTCGS

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top