Giáo xứ Hà Nội: Hiệp thông cầu nguyện cho Hội Thánh

Giáo xứ Hà Nội: Hiệp thông cầu nguyện cho Hội Thánh

WGPSG -- Đúng 20g00 ngày 28/02/2013 (giờ Roma), Giáo hội bắt đầu sống trong tình trạng “Trống Tòa”. Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI chính thức rời Tòa Phêrô, trở thành “Nguyên giáo hoàng”.

Trong sự đồng cảm với Giáo hội và vững bước tiến tới tương lai dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, lúc 17g00 ngày 01/03/2013, giáo xứ Hà Nội đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ khai mạc tháng Thánh Giuse - Bổn mạng Giáo hội, cầu nguyện cho Đức Bênêđictô XVI và cho vị Giáo hoàng tương lai, để ngài tiếp nối các vị tiền nhiệm đáng kính, hết lòng phục vụ Đức Kitô và Hội Thánh, luôn yêu thương và phục vụ cho sự sống mới và sự phát triển toàn diện của con người.

Thánh lễ trọng thể do Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh chủ tế, được khởi sự bằng nghi thức rước kiệu Thánh Cả Giuse chung quanh thánh đường, với sự tham dự của đông đảo bà con giáo dân và các đoàn thể.

Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định, Dòng Scalabrini chia sẻ về sự quan phòng của Thiên Chúa:

Mừng lễ thánh Giuse, ta nhớ đến tổ phụ Giuse vì cuộc đời hai vị có những nét giống nhau lạ kỳ. Cả hai vị cùng có tên là Giuse. Kỳ lạ hơn nữa cả đến tên cha cũng giống nhau là Giacóp. Cả hai luôn vâng lệnh Thiên Chúa. Luôn chu toàn mọi công việc Chúa trao phó. Luôn khiêm tốn âm thầm phục vụ, tin tưởng và phó thác cuộc đời mình trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Ngày nay, trong dòng lịch sử của Giáo hội, chúng ta vẫn cảm nhận được bàn tay quan phòng của Thiên Chúa qua các sự kiện, cụ thể là việc Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI từ nhiệm, và ngay trong tháng kính Thánh Giuse - Bổn mạng Giáo hội, Mật tuyển viện sẽ bầu ra vị tân Giáo hoàng.

Ngài nhấn mạnh thêm: Sống mùa Chay, chúng ta phải thức tỉnh, đi vào con đường của Chúa Kitô, gắn kết với Đức Kitô và gắn kết với Hội Thánh, lắng nghe ý Chúa và cộng tác vào công trình cứu độ của Ngài. Như vậy, chúng ta phải tự canh tân để trở nên con người mới, sống tương quan với nhau, với Hội Thánh trong mầu nhiệm của Đức Kitô, để cùng tiến bước trên đường lữ hành về quê Trời.

Ngài kết luận: Chính đời sống đơn sơ khó nghèo trước mặt người đời, luôn lắng nghe, đón nhận và thực thi ý Chúa, sẽ trở nên vô cùng cao quý trước mặt Thiên Chúa.

Đặc biệt, trong ngày đầu tiên Giáo hội bắt đầu sống trong tình trạng “Trống Tòa”, trong Kinh nguyện Thánh Thể, linh mục chủ tế chỉ xướng tên Đức Hồng y và Giám mục phụ tá, đã để lại sự trống vắng khôn tả trong lòng mọi người. Cộng đoàn giáo xứ Hà Nội luôn tin tưởng qua Giáo hội, mầu nhiệm Nhập thể vẫn đang tiếp diễn. Đức Kitô vẫn bước đi qua mọi thời đại và ở khắp nơi, để cùng thành tâm hiệp ý cầu nguyện cho Đức Bênêđictô XVI như lời tri ân và từ biệt, đồng thời để hiệp thông với Giáo hội trong thời điểm đặc biệt này, cầu nguyện cho việc bầu cử Đức tân Giáo hoàng như lòng Chúa mong muốn và như Dân Chúa mong đợi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top