Giáo xứ Hà Nội: Hiến máu nhân đạo

Giáo xứ Hà Nội: Hiến máu nhân đạo

Như thông lệ hằng năm, sáng Chúa nhật XIV Thường niên 07/7/2011, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Hà Nội đã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo theo lời mời gọi của cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ.

Ngài nhấn mạnh: “Hiến máu nhân đạo là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. Đối với người Kitô hữu, đây là nghĩa cử thể hiện tình yêu Đức Kitô đến với mọi người không phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng. Hạnh phúc biết bao – một ngày nào đó máu của chúng ta sẽ giúp người khác giành lại sự sống".

Từ 06g00 sáng, xe của Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố HCM đã có mặt ở sân nhà thờ. Sau Thánh lễ thứ hai sáng Chúa nhật, đoàn y bác sĩ, chị Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P.13 Nguyễn Thị Kim Lắm đã tất bật đón tiếp đông đảo bà con đến tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo.

Một anh xin giấu tên cho biết: “Khi bị tai nạn giao thông vào bệnh viện, anh đã thấu hiểu những khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Từ đó anh thấy, mỗi người chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn sẽ cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu”.

Cũng vậy, chị Têrêsa Lê Thị Lan Anh đã vui vẻ thổ lộ: “Tham gia hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Lúc đầu đi hiến máu cũng thấy sợ, nhưng sau vài lần hiến máu thấy sức khỏe tốt hơn. Nhiều người thường ngại hiến máu vì sợ mất sức. Chúng ta phải tiếp tục chia sẻ món quà sự sống này”.

Buổi hiến máu nhân đạo kết thúc lúc 09g30, chị Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P.13 cho biết: “Các giáo xứ nằm trong địa bàn phường 13 rất tích cực thể hiện nghĩa cử cao đẹp này. Tuy nhiên, mỗi năm hai lần, giáo xứ Hà Nội và Nữ Vương Hòa Bình luôn vận động hàng trăm người tham gia hiến máu cứu người. Cụ thể năm 2011, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình sau hai lần thực hiện chương trình, đã có 152 ca hiến máu. Riêng giáo xứ Hà Nội, lần đầu có 93 ca và hôm nay được 81 ca tham gia hiến máu”.

Ý nghĩa biết bao, hôm nay với nghĩa cử chia sẻ những giọt máu cho anh em đang cần, lại trùng hợp với lời Chúa: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng” (Mt 11,28). Cầu chúc mọi người luôn tìm được hạnh phúc:

Hạnh phúc vì thấy mình còn khoẻ mạnh để cứu giúp người yếu đau.
Hạnh phúc khi nghĩ đến dòng máu của mình sẽ chảy vào cơ thể một người khác.
Hạnh phúc khi biết rằng sự hiến dâng của mình đã cứu sống một con người.
Hạnh phúc khi biết mình vừa làm được một điều có ích cho xã hội.
Hạnh phúc khi thấy mình còn có cái để chia sẻ và trao ban.

Bởi lẽ, hạnh phúc của riêng mình chính là làm cho tha nhân được hạnh phúc. Einstein đã nói: “Chỉ có cuộc sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top