Giáo xứ Hà Nội: Hiến máu cứu người mùa Chay 2012

Giáo xứ Hà Nội: Hiến máu cứu người mùa Chay 2012

WGPSG -- Đáp ứng lời mọi gọi của Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, sáng Chúa nhật V mùa Chay 25/3/2012, cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Hà Nội đã tích cực tham gia hiến máu nhân đạo.

Sau Thánh lễ thứ hai sáng Chúa nhật, lúc 06g30, xe của Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố HCM đã có mặt ở sân nhà thờ. Đoàn y bác sĩ, chị Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P.13 Nguyễn Thị Kim Lắm đã sẵn sàng đón tiếp bà con đến tham gia đăng ký hiến máu nhân đạo.

Cha chánh xứ cho biết: “Hằng năm, giáo xứ đều tổ chức hiến máu nhân đạo và ủy lạo trại phong vào mùa Chay và mùa Vọng. Ngày 20/3/2012, giáo xứ đã đi ủy lạo trại phong tại Pleiku, và hôm nay thực thi hiến máu nhân đạo”. Theo ngài, việc hiến máu nhân đạo trong mùa Chay thật ý nghĩa, đó là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu Đức Kitô đến với mọi người, không phân biệt tôn giáo.

Những người đến tham gia hiến máu nhân đạo đủ mọi lứa tuổi và thành phần trong xã hội. Từ công nhân đến học sinh, sinh viên, giáo viên, kỹ sư...

Anh Nguyễn Thanh Khiết, dù đã đi nơi khác sinh sống, cho biết: “Khi còn ở giáo xứ, anh thường xuyên tham gia hiến máu nhân đạo. Đến nay dù đi xa, anh vẫn nhớ thời điểm để về hiến máu”.

Bên cạnh đó, chị Nguyễn Phạm Hồng Phúc đã vui vẻ thổ lộ: “Từ khi còn là giáo lý viên, đến nay dù chị đã lập gia đình và đi làm, chị vẫn thường xuyên tham gia hiến máu tại giáo xứ”. Chị cho biết, lúc đầu hiến máu chị ái ngại và sợ hãi, nhưng nay đã thành thói quen và muốn được tiếp tục chia sẻ món quà sự sống này đến cho những người cần đến”.

Buổi hiến máu cứu người kết thúc lúc 09g30, chị Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P.13 cho biết: “Các giáo xứ nằm trong địa bàn phường 13, quận Gò Vấp rất tích cực thể hiện nghĩa cử cao đẹp này. Năm 2012 với chỉ tiêu 280 ca, đến thời điểm này đã đạt được 255 ca. Riêng giáo xứ Hà Nội, hôm nay có 81 ca tham gia hiến máu”.

Ý nghĩa biết bao, hôm nay với nghĩa cử chia sẻ những giọt máu cho anh em đang cần, lại trùng hợp với lời Chúa: “Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại cho được sự sống đời đời” (Ga 12,25).

Cầu chúc mọi người luôn biết tìm hạnh phúc khi biết hy sinh một phần máu của mình, để cứu được tính mạng của người bệnh đang cần được cứu sống. Bởi lẽ, hạnh phúc của riêng mình chính là làm cho tha nhân được hạnh phúc. Einstein đã nói: “Chỉ có cuộc sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top