Giáo xứ Hà Nội: Hai khuôn mặt, một niềm tin

Giáo xứ Hà Nội: Hai khuôn mặt, một niềm tin

WGPSG -- Thánh Phêrô và thánh Phaolô mỗi người một cách suy nghĩ, mỗi người một tính khí nhưng dưới ánh sáng của Tin Mừng, dưới sự tác động của Chúa Thánh Thần, hai Ngài đã trở thành hai cột trụ vững chắc cho Giáo hội nhờ đức tin của các Ngài được Chúa củng cố.

Hiệp cùng Hội Thánh, lúc 17g15 ngày 29/6/2012, giáo xứ Hà Nội đã long trọng mừng lễ thánh Phêrô và Phaolô tông đồ - bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ và hội Cựu viên chức giáo xứ Hà Nội (HĐMVGX & CVC).

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế Giuse Phùng Văn Thông Minh đã mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng, cho hàng Giáo phẩm, cho Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, là những người kế vị thánh Phêrô và các Tông đồ cai quản Hội Thánh Chúa. Đồng thời, Cha Giuse đã chuyển lời chúc mừng của cha chánh xứ và của ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ (hiện hai vị đang đi chữa bệnh) đến toàn thể thành viên HĐMVGX & CVC giáo xứ và mọi người nhận thánh Phêrô và Phaolô làm bổn mạng. Đặc biệt, Cha Giuse đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng bổn mạng Cha Phêrô Vũ Đình Chiến, OP - đồng tế trong Thánh lễ.

Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định, Dòng Scalabrini chia sẻ Tin Mừng:

- Khi đọc lại lịch sử của hai vị thánh Phêrô và Phaolô, chúng ta không khỏi ngạc nhiên vì hai con người này có hai tính khí khác nhau, hai nền giáo dục khác nhau, nhưng đã bổ túc cho nhau khiến hai Đấng trở nên cột trụ vững chắc cho Giáo hội của Chúa Kitô ở trần thế. Thế nhưng, cả vị đều có một điểm chung là: Gắn kết với Đức Kitô và gắn kết với Hội Thánh.

- Là thành viên HĐMVGX & CVC, khi thực thi mọi công việc trong giáo xứ, chúng ta hãy noi gương hai vị thánh nhân, luôn phục vụ bằng con tim của Chúa Giêsu, và gắn kết với Đức Kitô và Hội Thánh, để góp phần xây dựng một cộng đoàn yêu thương, thể hiện sức sống của Hội Thánh và của mọi Kitô hữu chúng ta.

Để giúp mọi người thể hiện niềm tin Kitô giáo của mình, Cha Vinh Sơn đã đưa ra ý tưởng: “Khi nhận mình là Kitô hữu, chúng ta phải sống và thực thi tinh thần của Đức Kitô. Còn ngược lại, chúng ta đừng nhận mình là Kitô hữu”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Trong bữa cơm gia đình, các thành viên tân và cựu viên chức đã có nhiều thời gian để hàn huyên tâm sự, trao đổi cho nhau những kinh nghiệm quý báu khi phục vụ cộng đoàn, để cho dù ở vai trò, trách nhiệm và khả năng nào, mọi người luôn noi gương hai thánh nhân, đặt niềm tin của mình vào Đức Kitô.

Đôi nét về Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hà Nội

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top