Giáo xứ Hà Nội: Giáo họ Các Thánh Tử Đạo mừng bổn mạng

Giáo xứ Hà Nội: Giáo họ Các Thánh Tử Đạo mừng bổn mạng

Giáo xứ Hà Nội: Giáo họ Các Thánh Tử Đạo mừng bổn mạng

WGPSG -- “Noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta phải liên lỉ lựa chọn, từ bỏ danh vọng, chức quyền, chấp nhận thua thiệt trong cuộc sống để làm chứng cho Tin Mừng của Chúa giữa muôn người”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng giáo họ Các Thánh Tử Đạo, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật 17.11.2019 tại thánh đường giáo xứ do ngài chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội, còn có đông đảo bà con giáo dân giáo họ Các Thánh Tử Đạo.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ ngỏ lời chúc mừng bổn mạng giáo họ Các Thánh Tử Đạo.

Từ lời Chúa: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo.” (Lc 9,23), Lm chánh xứ mời gọi mọi người hãy từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo Chúa Kitô, đó là chúng ta đang theo gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam để anh dũng vượt qua mọi cám dỗ của danh vọng, chức quyền! Âu đó cũng là chúng ta đang tử vì đạo.

Ngài diễn giảng: “Tháng 11 là tháng Giáo hội mời gọi chúng kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Đồng thời cũng nhắc nhớ chúng ta nhớ về cội nguồn đạo Công giáo của chúng ta tại Việt Nam. Xưa kia các nhà truyền giáo đã từ bỏ gia đình, quê hương xứ sở để đến Việt Nam loan truyền Tin Mừng của Đức Kitô. Các ngài từng bị cấm cách, bắt bớ nhưng vẫn trung kiên với lý tưởng của mình; và bao linh mục, tu sĩ, giáo dân Việt Nam đã noi gương các nhà truyền giáo, chấp nhận hy sinh mạng sống và trở thành Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Vì thế, ngày nay đứng trước những thách đố của xã hội với não trạng hưởng thụ, ích kỷ theo văn hóa loại bỏ, chúng ta hãy noi gương các ngài luôn trung thành với Chúa, dẫu có phải liên lỉ lựa chọn, từ bỏ danh vọng, chức quyền, chấp nhận thua thiệt trong cuộc sống để làm chứng cho Tin Mừng của Chúa giữa muôn người”.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45. Sau đó Lm chánh xứ đã chụp hình lưu niệm với Ban điều hành và bà con đại diện giáo họ Các Thánh Tử Đạo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top