Giáo xứ Hà Nội: Giáng Sinh yêu thương

Giáo xứ Hà Nội: Giáng Sinh yêu thương

WGPSG -- Ngoài việc tĩnh tâm, xưng tội để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Giáng Sinh 2011, giáo xứ Hà Nội còn có những hoạt động thiết thực dành cho thiếu nhi và thực thi bác ái Mùa Vọng.

Lễ hội “Giáng Sinh yêu thương”

Lễ hội “Giáng Sinh yêu thương” đã được đoàn Thiếu Nhi tổ chức trong 3 tối 21, 22, 23/12/2011 từ 18g00 đến 21g30 tại khuôn viên giáo xứ, nhằm tạo niềm vui và sân chơi cho các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong mùa Giáng Sinh 2011, đồng thời gây quỹ phục vụ các em thiếu nhi trong năm học giáo lý 2011 - 2012.

Đêm lễ hội có những trò chơi dân gian như: ném banh, ném vòng, bọ chạy số, ném ly, Lôtô... cùng các quầy ẩm thức phong phú, đa dạng do các hội đoàn trong giáo xứ đảm trách, đã thu hút đông đảo người trong và ngoài giáo xứ đến tham dự, mua hàng, tham gia trò chơi... suốt 3 ngày liên tục.

Tiêu chí bán hàng được đặt ra: “Ngon, bổ, rẻ”. Chỉ 6.000đ một phần ăn. Với 18.000đ trên tay, người tham dự có thể thưởng thức thoải mái. Riêng các cháu thiếu nhi, cứ 2 phiếu tham dự Thánh lễ sẽ đổi được một phiếu ăn.

Ngoài ra, để gây quỹ cho Thiếu nhi, chương trình quay số dự thưởng sẽ được tổ chức lúc 20g00 ngày 25/12/2011 với các phần quà có giá trị như: 01 giải đặc biệt: sổ tiết kiệm 10 triệu đồng, 01 giải nhất: 01 dàn máy vi tính, và 10 giải khuyến khích.

Cũng vậy, trước Thánh lễ 3 dành cho thiếu nhi sáng Chúa nhật 01/01/2012, chương trình bốc thăm may mắn sẽ dành 15 phần quà cho các em thiếu nhi đang học giáo lý năm học 2011 - 2012.

Thực thi bác ái Mùa Vọng

Ngoài việc chăm sóc cho các em thiếu nhi hưởng mùa Giáng Sinh vui vẻ, sáng 23/12/2011, giáo xứ Hà Nội còn đến thăm hỏi, tặng quà Giáng Sinh cho những người bị bệnh phong tại trại phong Phước Tân (Làng Thiên Trợ Phước Tân) thuộc xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Lúc 07g00, trước giờ khởi hành, cha chánh xứ và đoàn đã đọc kinh trước đền Đức Mẹ, xin Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng giáo xứ - phù hộ cho việc làm tốt đẹp của giáo xứ. Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ cầu chúc cho đoàn, qua nghĩa cử yêu thương này, giáo dân sẽ học hỏi thêm kinh nghiệm sống, biết thông cảm và sẻ chia những đớn đau và mất mát với mọi người.

Ông Chủ tịch HĐMVGX Antôn Đỗ Sơn Hùng đã có lời thăm hỏi, chúc mừng Giáng sinh và Năm Mới đến quý xơ, quý ông bà anh chị em trong trại. Ông Chủ tịch và ông Trưởng ban tổ chức Barnaba Nguyễn Đức Khương đã thay mặt cha xứ gửi đến Ban Điều hành trại số tiền là 2.000.000đ, đồng thời các thành viên trong đoàn đã trao 75 phần quà đến các bệnh nhân, mỗi phần quà gồm: Tiền mặt: 200.000đ, 01 hộp bánh, 01 bịch kẹo, 01 quyển lịch Công giáo Gx. Hà Nội. Tổng số tiến là 20.227.000đ.

(Xem tin ảnh liên quan: Gx Hà Nội ủy lạo trại phong Phước Tân)

Được biết, đây là việc làm định kỳ hằng năm của giáo xứ Hà Nội đối với trại phong Phước Tân. Vì thế, thay mặt những người bệnh, ông Nguyễn Văn Lựu, 65t tuổi đã cám ơn cha chánh xứ, quý chức và giáo xứ Hà Nội đã luôn quan tâm đến những anh chị em chẳng may mang cơn bệnh nan y. Vật chất chúng tôi nhận được rất đáng trân trọng, nhưng tình cảm và sự thương yêu của cha xứ và giáo xứ dành cho chúng tôi hằng năm còn đáng quý hơn nữa.

Đồng thuận với ý kiến trên, ông Nguyễn Văn Lúa, 77 tuổi bị bệnh từ nhỏ cũng tâm sự: “Bị bệnh nan y là điều bất hạnh đối với chúng tôi. Tuy nhiên, sự xa lánh của mọi người chính là nỗi mặc cảm lớn nhất của những người bị bệnh phong. Vì thế, mỗi dịp Noel về, chúng tôi luôn trông ngóng được đón tiếp cha xứ và bà con giáo xứ Hà Nội, để tâm hồn chúng tôi ấm lại, chuẩn bị mừng Chúa Giáng Sinh”.

Xơ phụ trách Maria Duyên - Dòng Nữ tử Bác ái Vinh Sơn Phaolô - cho biết: “Được sự chăm sóc, theo dõi với thuốc men đầy đủ, bệnh phong đã được ngăn chặn từ đời con và đời cháu của 71 bệnh nhân trong trại từ nhiều năm nay. Trong trại cũng mở các lớp nhà trẻ và mẫu giáo, để dạy dỗ cho con cháu của các bệnh nhân.

Trước khi ra về, đoàn đã vào nhà nguyện dâng lời tạ ơn Chúa, vì Ngài đã thúc đẩy những tấm lòng quảng đại, sẵn sàng hy sinh tiền của và công sức, để giáo xứ có điều kiện thực thi bác ái, đem niềm ủi an đến cho mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top