Giáo xứ Hà Nội: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Giáo xứ Hà Nội: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Lúc 16g30 chiều Chúa nhật ngày 21/11/2010, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) xứ đoàn Hà Nội đã long trọng mừng lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ, bổn mạng GĐPTTT.

Lời dẫn lễ

“… Bài Tin Mừng hôm nay có nhiều điều làm chúng ta ngỡ ngàng: Tại sao Chúa lại im lặng? Tại sao Chúa không tỏ uy quyền của Chúa ra một chút? Tại sao giữa lúc Chúa thất thế mà anh trộm lành lại có một niềm tin vững mạnh để tuyên xưng vào vương quyền của Chúa?

Vâng, chỉ có Vua Tình Yêu trong Vương Quốc Tình Yêu mới có thể nhẫn nại, yêu thương trước những ngỗ nghịch như thế. Tình yêu được tràn lan đến hết mọi người, không phân biệt tốt, xấu. Chính vì thế anh trộm tội lỗi đã được mạc khải một huyền nhiệm cao siêu về Nước Trời…”

Lời dẫn lễ trên đây, đã thôi thúc mọi người chú tâm lắng nghe Tin Mừng, lắng nghe bài chia sẻ Lời Chúa, sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ trong niềm hân hoan, tin tưởng vào sự phục sinh với Đức Kitô trong ngày cánh chung.

Chia sẻ Lời Chúa

Cha Đaminh Đinh Ngọc lễ, chánh xứ kiêm Linh hướng GĐPTTT xứ đoàn Hà Nội đã tâm tình với cộng đoàn:

“… Chúa Giêsu của chúng ta là vị vua rất lạ lùng:

Vua dẹp loạn bằng cái chết của mình - Máu Thầy đổ ra để cho muôn người được tha tội (Mt 26,28).

Vua rất khiêm nhượng - Hãy học với tôi vì tôi có lòng khiêm nhượng” (Mt 12,29).

Vua rất khó nghèo - Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu (Mt 8,20).

Vua rất bình dân - Nhiều người thu thuế và người tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ (Mt 9,10).

Vua đem lại bình an từ trên tròi xuống cho chúng ta - Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con (Ga 14,27).

Vua không ngai vàng và thần dân - Tôi là vua nhưng nước tôi không thuộc về thế gian này (Ga 18,36)

Vua mau quên tội lỗi con người - Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Đàng (Lc 35,43)

Thiên Chúa chúng ta là vị vua không cần ngai vàng, không cần áo lụa hoàng bào. Triều Thiên của vua chúng ta là mão gai. Áo cẩm bào của vua chúng ta là thân mình trơ trụi. Thay vì tiếng tung hô là những tiếng xì xầm, la ó, thách thức của nhà cầm quyền, binh lính, cùng với sự thờ ơ lãnh đạm của quảng đại quần chúng. Thế nhưng, chính sự hy sinh thân mình vì chúng ta, Chúa đã là vua trên các vua, và chúng ta được ơn cứu chuộc.

Người đã từ trời xuống thế để chúng ta từ dưới thế lên trời.

Người là Thiên Chúa toàn năng nhưng người đã mang thân phận con người, để chúng ta là những con người yếu đuối trở thành con Thiên Chúa.

Người bị treo lên để kéo mọi người lên cùng Người…

GĐPTTT chúng ta đã nhận Ngài làm bổn mạng, chúng ta chỉ nói, thể hiện yêu thương, tôn vinh Chúa là chưa đủ, nhưng chính trong đời sống hằng ngày, chúng ta phải trở thành tấm gương cho con cái nói riêng và trong gia đình nói chung, góp phần xây dựng Giáo Hội ngày càng thăng tiến, cho xã hội ngày càng tốt đẹp, công bằng hơn, đó chính là tôn vinh Chúa Kitô Vua.

Hiệp thông, cầu nguyện cho Đại Hội Dân Chúa

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ đã nhắc nhở cộng đoàn cùng cầu nguyện, hướng về Thánh lễ khai mạc Đại Hội Dân Chúa đang diễn ra rất trọng thể tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sàigòn. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn giáo xứ, vào lúc 19g00 tối thứ hai ngày 22/11/2010, đến tham dự buổi hiệp thông, cầu nguyện cho Đại Hội Dân Chúa, tham dự giờ chầu Thánh Thể lãnh ơn Toàn Xá tại Thánh đường giáo xứ Hà Nội.

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về với mong ước: Chúa Kitô là Vua không chỉ được thờ lạy trong các nhà thờ, trong bàn tiệc Lời Chúa, bàn tiệc Thánh Thể, nhưng Ngài thật sự ngự trị sống động nơi mỗi tâm hồn, nơi mỗi gia đình, mỗi cộng đoàn và mỗi quốc gia.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top