Giáo xứ Hà Nội: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Giáo xứ Hà Nội: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- “Mỗi người hãy đón nhận Chúa Giêsu làm vua trong tâm hồn của mình, để cùng nhau góp phần xây dựng một thế giới an bình hơn”.

Lời mời gọi trên đây của cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội, đã giúp cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ, được cử hành lúc 16g30 Chúa nhật, 22.11.2015.

Dù trước Thánh lễ trời mưa khá lớn, nhưng vẫn có đông đảo đoàn viên và cộng đoàn đến hiệp dâng Thánh lễ do cha chánh xứ chủ lễ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo xứ Hà Nội (GĐPTTTCG HN). Hội GĐPTTTCG HN là một đoàn thể có số hội viên khá đông (trên 150) người với đủ mọi giới và thành phần, đa số là những người lớn tuổi. Vì thế, thời gian gần đây, BCH đang từng bước mời gọi thêm hội viên nhằm trẻ hóa nhân sự của mình.

Chia sẻ Tin Mừng, qua sự phân tích chu kỳ phụng vụ của Giáo hội trong một năm, cha Đaminh đã nêu bật ý nghĩa ngày lễ Chúa Kitô Vua - kết thúc năm phụng vụ. Ngài diễn giảng: “Từ mùa Vọng, mùa Giáng Sinh, mùa Chay, mùa Phục Sinh, Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - khai sinh Hội Thánh, mùa Thường niên... và kết thúc năm phụng vụ với lễ Chúa Kitô Vua. Điều này đã khẳng định Chúa Giêsu là Vua, vua của cả vũ trụ, cả trần gian, và cả nhân loại. Vì Ngài chính là Ngôi Lời, một trong Ba Ngôi Thiên Chúa, đã tạo dựng nên muôn loài vạn vật trong vũ trụ như Thánh Kinh viết: ‘Nhờ Ngài, vạn vật được tạo thành, và không có Ngài thì chẳng có gì được tạo thành’. Từ đó, từng giây phút sống ở đời này, chúng ta hãy sống tâm tình cảm tạ, đón nhận và đáp trả tình thương của Chúa Kitô”. Mỗi người luôn mở rộng tấm lòng quảng đại, vị tha và giúp đỡ tha nhân, hầu Đức Kitô mãi mãi là vị Vua ngự trị trong lòng chúng ta”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 cùng ngày. Mọi người hân hoan ra về với ước nguyện sẽ trở thành chứng nhân cho Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ, vị vua tình yêu, vị vua hiền hòa và khiêm tốn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top