Giáo xứ Hà Nội: Đón nhận và sai đi

Giáo xứ Hà Nội: Đón nhận và sai đi

WGPSG -- “Cũng như Cha đã sai Con đến thế gian, thì Con cũng sai họ đến thế gian”

Mừng lễ Khánh nhật Truyền giáo, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội đã vui mừng đón nhận 20 anh chị em Dự tòng chính thức trở thành Kitô hữu vào lúc 16g45 ngày 20-10-2013, và chúc mừng 5 tân linh mục Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời dâng lễ tạ ơn.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ gửi lời chào thân thương đến 20 anh chị em Dự tòng, đồng thời giới thiệu 5 tân linh mục Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời, thụ phong linh mục ngày 29-8-2013 về dâng lễ tạ ơn tại giáo xứ, gồm:

1/ Cha Phêrô Nguyễn Văn Bàng

2/ Cha Louis Nguyễn Lê Bảo

3/ Cha Raphael Nguyễn Ngọc Long

4/ Cha Gioan B. Trần Ngọc Long

5/ Cha Phêrô Hoàng Văn Loan

Thay mặt cộng đoàn, ông Gioan Tông đồ Nguyễn Văn Đạo - Chủ tịch HĐMVGX - đã có lời chúc mừng quý tân linh mục. Đáp lời, thay mặt quý tân linh mục, cha Louis Nguyễn Lê Bảo cám ơn cha chánh xứ, cha Giuse cùng cộng đoàn giáo xứ Hà Nội đã dành nhiều sự ưu ái với các ngài từ nhiều năm qua, và hôm nay, còn tạo điều kiện để các ngài dâng lễ tạ ơn tại giáo xứ. Đồng thời, ngài cũng cầu chúc quý anh chị em Dự tòng, sẽ chu toàn sứ vụ tông đồ giáo dân của mình trong ơn gọi gia đình.

Được biết, trong thời gian tới, 5 tân linh mục sẽ đi truyền giáo tại các nước khác nhau trên thế giới.

Chia sẻ Tin Mừng, dựa vào con số thống kê tỉ lệ 17,46% người Công giáo trên thế giới, 4% người Công giáo tại Châu Á và gần 7% tại Việt Nam, cha chánh xứ cho rằng số người Công giáo trên thế giới là quá ít, và kêu gọi tinh thần trách nhiệm của mỗi người là phải loan báo Tin Mừng như Lời Chúa đã dạy: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15). Thế nhưng, đời sống thực dụng đang tục hóa mọi lãnh vực, khiến con người thờ ơ và không quan tâm đến đời sống siêu nhiên... khiến đức tin của chúng ta không còn là ánh sáng, nhưng đã bị lung lay, lu mờ; thậm chí còn có thể trở thành bóng tối giữa thế gian!

Ngài quảng diễn thêm, chúng ta cần phải siêng năng học hỏi giáo lý, trau dồi đời sống đức tin để làm hành trang mạnh dạn dấn thân theo Đức Kitô, làm chứng và sống tinh thần của Đức Kitô giữa muôn người như lời cầu nguyện của Chúa Giêsu với Chúa Cha: “Cũng như Cha đã sai Con đến thế gian, thì Con cũng sai họ đến thế gian” (Ga 17,18).

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa, cha chánh xứ ban bí tích Rửa Tội và bí tích Thêm Sức cho các Dự tòng. Kế đến, ngài đã cử hành nghi thức hợp thức hóa cho hai đôi hôn phối.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì đã được tham dự một Thánh lễ Khánh nhật Truyền giáo thật ý nghĩa: Cộng đoàn vừa hân hoan đón nhận các anh chị em Dự tòng gia nhập Hội Thánh Chúa vừa vui mừng cầu nguyện cho các tân linh mục dấn thân ra đi loan báo Tin Mừng của Chúa trên toàn thế giới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top