Giáo xứ Hà Nội: Đón nhận Ơn Tái Sinh

Giáo xứ Hà Nội: Đón nhận Ơn Tái Sinh

WGPSG -- “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ những điều Thầy đã truyền cho anh em”. (Mt 28,19)

Với niềm xác tín đó, trong dịp lễ Phục sinh, giáo xứ Hà Nội đã cử hành ban bí tích Thanh Tẩy cho 08 anh chị em Dự tòng vào lúc 16g30 Chúa nhật 31/3/2013. Thánh lễ trọng thể do Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế, cùng với sự tham dự của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Cha chánh xứ chia sẻ:

- Đức Kitô đã chết và đã sống lại. Qua cái chết và sự phục sinh của Người, chúng ta cũng sẽ được sống lại trong ngày sau hết. Đó là niềm tin Kitô giáo. Vì vậy, ngay khi còn sống, chúng ta phải mang hết “Cái tâm - Cái tầm - Cái tay” để phục vụ Giáo hội và xã hội.

- Qua bí tích Thanh Tẩy, chúng ta được trở thành con cái Chúa; nhờ bí tích Thêm Sức, chúng ta trở thành chiến sĩ của Đức Kitô. Do đó, khi đã lựa chọn theo Ngài, chúng ta phải trung kiên, bền vững, phó thác và tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa, để người dẫn dắt chúng ta vượt qua mọi thử thách gian nguy, để sống tốt lành và bảo vệ sự sống trong mọi hoàn cảnh, trở nên chứng tá Tin Mừng của Đức Kitô Phục sinh, hầu được phục sinh với Người trong vinh quang.

Trong nghi thức ban bí tích Thanh Tẩy, 08 anh chị em Dự tòng đã nhận một cây nến, được thắp lên từ cây nến Phục sinh. Đó là ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh, mà anh chị em cam kết chuyển trao lại cho con cái mình. Như thế, từ thế hệ này qua thế hệ khác, chúng ta là những Kitô hữu, chúng ta sẽ chuyển trao ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh, để một khi Người đến, Người có thể thấy chúng ta với ngọn lửa cháy sáng trong tay.

Được biết, giáo xứ Hà Nội với gần 2500 giáo dân, số người nhập cư không nhiều. Tuy nhiên, nhu cầu học giáo lý Dự tòng và Hôn nhân cho anh chị em nhập cư ở các giáo xứ lân cận cũng khá lớn. Hằng năm, giáo xứ tổ chức 3 khóa giáo lý Dự tòng và 2 lớp hướng dẫn Hôn nhân. Các anh chị được học giáo lý trong 4 tháng với những cải tiến trong phương pháp giảng dạy.

Cầu xin các Thánh Bổn mạng giúp cho các tân Kitô bước đi những bước vững chãi trong hành trình làm Kitô hữu của mình. Và ước mong sao ngày càng có thêm nhiều người gia nhập vào Hội Thánh Chúa, để nhờ đó, danh Chúa được tỏa lan khắp nơi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top