Giáo xứ Hà Nội: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa, ủy lạo tại Vĩnh Long

Giáo xứ Hà Nội: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa, ủy lạo tại Vĩnh Long

WGPSG -- Vào Chúa nhật thứ V Phục Sinh, ngày 06/5/2012, cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa (CĐLTXC) giáo xứ Hà Nội đã đi hành hương và ủy lạo tại Vĩnh Long.

Xuất phát 06g00, đoàn gồm 20 người đã đến Vĩnh Long lúc 09g00. Được sự hướng dẫn của Cha Tađêo Phạm Văn Don, phụ trách Trung tâm hành hương Đình Khao, đoàn đã đến chào Đức cha Tôma Nguyễn Văn Tân - Giám mục GP Vĩnh Long. Ngài rất vui khi được đoàn đến thăm, và còn gửi quà để giúp đỡ quý cha nhà hưu. Ngài cho biết: “Nhà hưu dành cho các cha đang được xây dựng mới, tại nhà thờ Phường Tư. Tình hình giáo dân tại đây rất nghèo, nên việc xây dựng nhà hưu gặp nhiều trở ngại về kinh tế”. Khi nói đến Trung tâm hành hương Đình Khao, ngài rất ưu tư về việc người dân chiếm một phần đất tại khuôn viên của Trung tâm, khiến việc tái tạo, xây dựng mới gặp nhiều khó khăn.

Cha Tađêo Phạm Văn Don cho biết thêm: Ngoài việc xây dựng nhà hưu, Giáo phận Vĩnh Long còn giao cho ngài phụ trách xây dựng Trung tâm hành hương Đình Khao. Tình hình giáo dân vừa ít lại vừa thưa, nên việc xây dựng Trung tâm hành hương tiến triển rất chậm.

Chào tạm biệt Đức cha, đoàn đã ghé thăm nhà hưu dành cho các cha tại khu vực nhà thờ Phường Tư. Đây là một công trình khá lớn. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của các giáo xứ, quý cha... nên công trình đang tiến triển tốt đẹp.

Lặn lội theo cha Tađêo đi dọc theo con hẻm nhỏ dẫn ra bờ sông Tiền, đoàn đã đến nơi thánh Philliphê Phan Văn Minh bị xử trảm. Thắp nén nhang trước tượng ngài, đoàn đã cầu xin ngài bầu cử để mọi người biết noi gương ngài, sống và làm chứng Tin Mừng trong mọi hoàn cảnh.

Lúc 11g00, đoàn đã trở lại Trung tâm hành hương Đình Khao để dùng cơm trưa và nghỉ ngơi. Đây là một công trình có quy mô lớn. Thế nhưng, cha Tađêo cho biết thêm: “Việc xây dựng khá chậm vì thiếu kinh phí. Hơn nữa, vì bị người dân chiếm dụng đất gần giữa khuôn viên, nên kiến trúc công trình cũng không thể hài hòa với tổng thể chung được. Với sự giúp đỡ của CĐLTXC Gx. Hà Nội, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện nhà mặc áo”.

Rời Trung tâm hành hương Đình Khao, đoàn đã trực chỉ xuống Sóc Trăng, đến kính viếng Đức Mẹ Maria tại nhà thờ Kẻ Sách, GP Cần Thơ. Ngôi nhà thờ đang được xây dựng khá lớn. Tuy nhiên, theo cha sở nhà thờ Kế Sách cho biết: “Dân chúng ở đây rất nghèo, nên việc xây dựng nhà thờ hoàn toàn do ơn của Chúa và sự quan phòng của Mẹ Maria, đã dẫn đưa những nhà hảo tâm đến với giáo xứ”. Có người hỏi: “Sao cha không mua thiếu vật tư để xây cho nhanh?” Ngài nói: “Người dân ở đây nghèo nên không ai dám vay nợ hoặc cho ai thiếu nợ, kể cả cha sở. Vì thế, Chúa và Đức Mẹ ban tới đâu thì xây tới đó”.

Ông bà Nguyễn Văn Xuất tâm sự: “Có xuống tận nơi, mới thấy mức sống của người dân, và quy mô của các công trình đang xây dựng. Điều này cũng thôi thúc ông bà cố gắng nhiều hơn nữa, để giúp đỡ các cơ sở tôn giáo đang cần được tái tạo hoặc xây dựng mới”.

Đoàn đã rời nhà thờ Kế Sách lúc 14g00 để trở về Thành phố Hồ Chí Minh. Trên đường về, mọi người đều cảm nhận được niềm vui và nỗi ưu tư đan xen lẫn lộn. Vui vì hôm nay, đoàn đã có điều kiện đến với nhiều người. Nhưng bao nỗi ưu tư vẫn còn đó, vì công trình nhà Chúa đang được khẩn trương xây dựng, nhưng khả năng con người lại có hạn. Ước mong sẽ có nhiều nhà hảo tâm, rộng lòng đóng góp để các công trình xây dựng nhà Chúa được sớm hoàn thành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top