Giáo xứ Hà Nội: Chăm sóc tài năng trẻ

Giáo xứ Hà Nội: Chăm sóc tài năng trẻ

WGPSG -- Vào lúc 07g00 sáng Chúa nhật, ngày 31/7/2011, trong Thánh lễ Chúa nhật dành cho thiếu nhi, giáo xứ Hà Nội đã tổng kết năm học giáo lý 2010 - 2011 và phát thưởng cho các cháu thiếu nhi học giỏi, chăm ngoan nhằm khuyến khích các cháu nỗ lực, phấn đấu thi đua học tập tốt hơn trong năm học tới. Đặc biệt, những em đậu đại học, cao đẳng cũng được giáo xứ khen thưởng.

Trước Thánh lễ, với sự hiện diện của quý cha, quý chức và cộng đoàn, anh Giuse Nguyễn Đình Khánh (Trưởng Đoàn TNTT) đã báo cáo tổng kết năm học giáo lý 2010 - 2011:

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của cha đặc trách TNTT Giuse Phùng Văn Thông Minh, cùng với quý xơ Dòng MTG Thủ Thiêm và 35 anh chị giáo lý viên đã dành nhiều sự quan tâm chăm sóc 300 em thiếu nhi trong 9 lớp từ Khai Tâm đến Vào Đời. Trong năm học vừa qua, Đoàn TNTT giáo xứ Hà Nội đã đạt được những thành quả tốt đẹp sau:

Sau giờ học giáo lý vào các sáng Chúa nhật hằng tuần, các em còn tham dự nửa giờ chầu Thánh Thể tại thánh đường. Ngoài ra, giáo xứ còn tổ chức nhiều hoạt động học tập, vui chơi bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh cho các em như: Chương trình hoa thiêng dâng Mẹ trong tháng 5... Vào các Chúa nhật đầu tháng, khi đi học giáo lý, các em đều được ăn sáng và uống sữa đậu nành do quý ân nhân trong giáo xứ tài trợ. Vào các dịp lễ Giáng Sinh, Quốc tế Thiếu nhi 1/6, ngày tết Trung Thu, tết Nguyên Đán… giáo xứ tổ chức “Hội chợ ẩm thực”, vui chơi văn nghệ, tham gia hội chợ với những trò chơi lành mạnh, bổ ích ngay tại giáo xứ.

Qua giờ học giáo lý luôn kèm theo các hoạt động ngoại khóa thật bổ ích, các em ngày càng chăm ngoan, siêng năng và chuyên cần đi tham dự Thánh lễ, đi học giáo lý, phấn đấu trở thành con ngoan - trò giỏi ở xứ đạo và ở trường học.

Với các thành quả trên, cha chánh xứ, quý cha, HĐMV/GX và đại diện các Đoàn thể trong giáo xứ đã trao các phần thưởng cho các em gồm:

- 46 phần thưởng cho các em thiếu nhi đạt học sinh xuất sắc trong học tập giáo lý. Mỗi phần thưởng gồm 5 quyển tập.

- 193 phần thưởng cho các em đạt danh hiệu học sinh giỏi và xuất sắc ở trường học. Mỗi phần thưởng gồm 3 quyển tập.

- Đặc biệt, để khuyến khích và tạo điều kiện học tập tốt cho các em đậu đại học và cao đẳng năm học 2011 - 2012, khi có giấy gọi nhập học, giáo xứ sẽ khen thưởng mỗi em đậu đại học 2 triệu đồng và đậu cao đẳng 1,5 triệu đồng.

Sau cùng, cha chánh xứ đã tuyên bố kết thúc năm học giáo lý 2010 - 2011, đồng thời ngài cũng thay mặt giáo xứ cám ơn cha Giuse, quý tu sĩ nam nữ, HĐMV/GX, quý Đoàn thể, quý ân nhân và cộng đoàn giáo xứ, đã chung tay góp sức với ngài “Chăm sóc tài năng trẻ” cho giáo xứ, Giáo hội và xã hội.

Sau Thánh lễ, mỗi em nhận một quyển truyện tranh Kinh Thánh và vào nhà xứ ăn sáng.

Ước mong năm học 2011 - 2012, giáo xứ sẽ được sự quan tâm, động viên và nhắc nhở nhiều hơn nữa của mọi người, để giáo xứ sẽ có nhiều học sinh giỏi cả về giáo lý và văn hóa, nhiều em đậu đại học và cao đẳng, góp phần xây dựng giáo xứ, Giáo Hội và xã hội ngày càng thăng tiến và tốt đẹp hơn.

Được biết, thứ Năm ngày 11/8/2011, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm sẽ về ban bí tích Thêm Sức cho 44 thiếu niên và trao ban Thánh Thể cho 48 em Rước Chúa lần đầu.

Top