Giáo xứ Hà Nội: Bồi dưỡng Đức tin thế hệ trẻ

Giáo xứ Hà Nội: Bồi dưỡng Đức tin thế hệ trẻ

WGPSG -- Sau ba tháng nghỉ hè, lúc 07g00 Chúa nhật 15/9/2013, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức lễ Khai giảng năm học giáo lý (2013-2014) cho các em thiếu nhi.

Đến tham dự có cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cha Giuse Phùng Văn Thông Minh - Đặc trách Thiếu nhi, cùng quý nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, quý thầy Dòng Scalabrini, quý phụ huynh, quý anh chị giáo lý viên và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Nghi thức chào cờ Đoàn hòa cùng lời bài hát “Thiếu nhi Tân hành ca” diễn ra thật trang nghiêm, bày tỏ ước mong các em thiếu nhi đều được đến với Chúa Giêsu để lắng nghe, học hỏi và sống lời Chúa dạy. Đó cũng là lời quyết tâm của các em thiếu nhi Gx. Hà Nội qua một em đại diện trình bày trước quý cha và cộng đoàn.

Bên cạnh đó, ngoài việc chăm lo đời sống đức tin cho các em, giáo xứ còn khuyến khích các em tích cực trau dồi văn hóa, để trở nên người hữu ích cho Giáo hội và xã hội trong tương lai. Vì thế, nhân dịp đầu năm học mới, giáo xứ đã trao học bổng khuyến học cho 6 em thi đậu Đại học và 8 em đậu Cao đẳng năm học 2013-2014 với tổng số tiền 17.600.000đ. Ngoài ra, cha chánh xứ đã trao giấy chứng nhận Giáo lý viên cấp 1 cho 6 giáo lý viên đã hoàn thành khóa học của Ban Giáo lý Tổng Giáo phận.

Phát biểu khai mạc, cha chánh xứ cám ơn cha Giuse, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý đoàn thể, quý phụ huynh, anh chị giáo lý viên và mọi người đã nhiệt tâm đóng góp cho cộng cuộc nuôi dưỡng đời sống đức tin cho thế hệ trẻ của giáo xứ. Ngài cũng nhắc nhở các em thiếu nhi hãy siêng năng học văn hóa, tích cực học giáo lý để củng cố đức tin, hầu trở thành người Kitô hữu trưởng thành toàn diện, nhằm phục vụ Giáo hội và xã hội ngày càng tươi đẹp hơn.

Sau nghi thức Khai mạc năm học mới, các em thiếu nhi và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ Chúa nhật XXIV Thường niên năm C do cha Giuse Phùng Văn Thông Minh chủ sự.

Chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Luca 11, 1-32, cha Giuse nhắc nhở thiếu nhi hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì tình yêu tha thứ Ngài đã dành cho con người, cũng như biết ơn cha mẹ là những người đã có công sinh thành và dưỡng dục chúng ta trong tình yêu của Thiên Chúa và mọi người. Vì thế, chúng ta phải sống vị tha, không ích kỷ, ganh tị với anh chị em mình, nhưng luôn vui mừng với sự đoàn tụ và hạnh phúc của mọi người trong gia đình. Cũng vậy, khi lỗi lầm, sa ngã, chúng ta hãy can đảm đứng dậy để trở về nhà Cha, như lời Chúa phán: “Trên trời ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năm sám hối” (Lc 15,10).

Sau Thánh lễ, các em đã trở về các khối lớp học buổi học đầu tiên của niên khóa mới.

Được biết, năm nay có 450 em được chia thành 12 lớp với 5 khối chính: Khai Tâm - Rước Lễ - Thêm Sức - Bao Đồng - Vào Đời dưới sự hướng dẫn của 2 nữ tu Dòng MTG Thủ Thiêm, 6 thầy Dòng Scalabrini và 40 anh chị giáo lý viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top