Giáo xứ Hà Nội: Ban Lễ sinh mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Hà Nội: Ban Lễ sinh mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Hà Nội: Ban Lễ sinh mừng lễ bổn mạng

TGPSG – “Các con thiếu nhi nói chung và các con trong Ban lễ sinh nói riêng hãy học cách nên thánh theo gương Thánh Đaminh Saviô ‘Thà chết chứ không phạm tội’.”

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Giuse Vũ Minh Danh, chánh xứ Hà Nội khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa nhật VI Phục sinh vào lúc 7g15 ngày 05.05.2024 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới,  mừng bổn mạng Ban lễ sinh giáo xứ. Thầy Phó tế Vũ Minh Phú phục vụ bàn thờ.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, đại diện Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ,  các em Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) và đông đảo phụ huynh.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ đã chia sẻ cùng các em thiếu nhi về cuộc đời Thánh Đaminh Saviô. Ngài quảng diễn: “Ngay từ nhỏ, Thánh Đaminh Saviô đã biết học cách cầu nguyện cùng Thiên Chúa một cách mật thiết trước những bữa ăn, thích tới nhà thờ và cảm thấy hạnh phúc khi gặp Chúa. Năm 6 tuổi, Thánh Savio đã biết giúp lễ và thích quỳ cầu nguyện với Chúa trước khi cùng cha xứ dâng Thánh lễ. Thánh Savio rất vâng lời cha mẹ và không bao giờ làm buồn lòng cha mẹ.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Khi còn nhỏ, Thánh Đaminh Saviô rất can đảm, hy sinh và chịu khó, mỗi ngày phải đi bộ 16 km tới trường. Ngài rất dũng cảm không sợ hãi vì ngài luôn tin rằng Thiên Thần bản mệnh luôn kề bên và đồng hành với mình. Đặc biệt, Ngài luôn tin tưởng vào sự bảo vệ của Thiên Chúa.”

Để kết thúc, Lm chánh xứ nhắn nhủ: “Các con thiếu nhi nói chung, đặc biệt là các con trong Ban lễ sinh nói riêng, hãy học cách nên thánh theo gương Thánh Đaminh Saviô bằng cách sống đạo đức và gần gũi, siêng năng cầu nguyện mật thiết với Chúa, luôn hăng say cống hiến cho công việc mục vụ của Chúa.”

Thánh lễ nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g30 cùng ngày.

Cuối lễ, các em lễ sinh cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với Lm chánh xứ. Sau đó, các em thiếu nhi và các em lễ sinh xuống hoa viên ăn sáng cùng với quý linh mục, các thầy và các nữ tu. Đây là bữa ăn sáng mà giáo xứ và Ban ẩm thực đã tổ chức cho các em thiếu nhi sau Thánh lễ sáng Chúa nhật dành cho thiếu nhi từ 3 năm nay.

Được biết, Ban Lễ sinh giáo xứ Hà Nội có trên 20 em, rất siêng năng giữ lễ, chăm ngoan và học giỏi giáo lý và văn hóa.

 

Bài: Phêrô Công Nguyên & Ảnh: Têrêsa Uyên Trinh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top