Giáo xứ Hà Nội: Ấm áp mùa Xuân

Giáo xứ Hà Nội: Ấm áp mùa Xuân

WGPSG -- Cuối năm là dịp để các giáo xứ thể hiện tấm lòng yêu thương, quảng đại đối với giáo dân nghèo khó của mình dưới nhiều hình thức khác nhau như: phát gạo, nhu yếu phẩm, trợ cấp tiền để mua sắm tùy theo nhu cầu... Cho dù tặng quà dưới hình thức nào thì tất cả những nghĩa cử đó cũng đều thắp lên trong chúng ta một ngọn nến của lòng nhân ái, đáng để nâng niu và trân trọng.

Thấm nhuần tinh thần yêu thương mà Đức Kitô đã dạy: “Các con hãy yêu mến nhau như Thầy đã yêu mến các con” (Ga 15,12), lúc 09g00 ngày 27/01/2013 (nhằm 16 Âm lịch), giáo xứ Hà Nội đã có buổi họp mặt giữa cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và 24 hộ khó khăn tại phòng họp giáo xứ, để cha con cùng nhau chia sẻ những khó khăn, trăn trở trong cuộc sống của các gia đình. Nhân dịp này, giáo xứ cũng trao tặng mỗi hộ 30 kg gạo, quà tết và 200.000đ tiền mặt để các gia đình có điều kiện vui Xuân.

Trong buổi họp mặt, Cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ tâm tình: “Giáo xứ là một đại gia đình, trong đó mỗi người đều có những tính tình, các cư xử khác nhau. Nhưng giáo xứ rất vui vì mọi người luôn quan tâm, chăm lo cho nhau, không phân biệt tôn giáo, giàu nghèo... Tuy nhiên, vì là một gia đình lớn nên có nhiều việc giáo xứ chưa thể hoàn thiện như ý muốn”. Ngài cũng bộc bạch thêm: “Ngoài việc lo cho mọi người trong giáo xứ, chúng ta còn chia sẻ với những người bị bệnh phong tại trại phong Tân Hiệp - Biên Hòa vào Mùa Chay và trại phong tại Trung tâm Truyền giáo Pleikly, thuộc Giáo phận Kontum vào Mùa Vọng. Đặc biệt, mỗi tháng giáo xứ còn dành một Chúa nhật để các giáo xứ, hội dòng vùng sâu, vùng xa đến quyên góp xây dựng nhà thờ, nhà nguyện... ”. Ngoài ra, ngài cũng cám ơn Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã luôn cộng tác với ngài chăm lo mọi việc cho giáo xứ, từ sửa chữa, tu bổ nhà thờ, nhà xứ đến việc giúp đỡ người nghèo…

Tết Nguyên đán cũng là dịp để con cháu thể hiện sự kính trọng hiếu thảo đối với ông bà, cha mẹ. Với tinh thần đó, giáo xứ còn đến thăm hỏi 200 cụ cao niên, già yếu trong giáo xứ, và gửi tặng mỗi cụ một phần quà trị giá trên 200.000đ.

Cô Lucia Trần Thị Hoa, Thủ quỹ HĐMVGX, cho biết thêm: Hằng tháng, giáo xứ thường xuyên trợ cấp cho 22 hộ khó khăn, mỗi hộ 10 kg gạo với tổng kinh phí trên 3.000.000đ/tháng. Để có điều kiện giúp đỡ những gia đình khó khăn hằng tháng và đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán, từ nhiều năm nay, giáo xứ Hà Nội đã vận động mỗi gia đình nuôi một con heo đất, cha mẹ và con cái cùng chăm sóc heo đất để chung tay với giáo xứ chăm lo cho những gia đình còn túng thiếu.

Thay mặt bà con, Anh Phêrô Nguyễn Thế Dũng đã có lời cám ơn cha chánh xứ, quý chức trong HĐMVGX đã luôn quan tâm và giúp đỡ những hộ khó khăn không chỉ trong dịp tết Nguyên đán mà còn trong từng tháng và dịp lễ trong năm. Để đáp lại ân tình giáo xứ đã dành cho bà con, anh ước mong mọi người trong giáo xứ luôn hòa thuận, thương yêu nhau, cộng tác với cha xứ để xây dựng giáo xứ trở thành một cộng đoàn: Tình thương - Phụng tự - Thừa sai.

Vâng, mùa Xuân rồi cũng qua đi. Dù giàu có hay nghèo khó, xin hãy trao tặng cho nhau tinh thần của Thánh Augustinô: “Tình yêu có đôi chân đến với người nghèo. Tình yêu có đôi mắt để thấy nỗi bất hạnh và thiếu thốn. Tình yêu có đôi tai để nghe được tiếng than thở và nỗi buồn phiền của tha nhân”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top