Giáo xứ Hà Đông: Với Thầy Giêsu, tuổi trẻ nối kết - dấn thân

Giáo xứ Hà Đông: Với Thầy Giêsu, tuổi trẻ nối kết - dấn thân

Giáo xứ Hà Đông: Với Thầy Giêsu, tuổi trẻ nối kết - dấn thân

Đáp trả lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô cho Tháng Mười Truyền Giáo 2019 “Được Rửa Tội và Được Sai Đi: Hội Thánh Chúa Kitô thi hành sứ mạng trong thế giới”, các nữ tu Dòng Nữ Tỳ Thánh Linh Truyền Giáo SSpS, các thầy Dòng Ngôi Lời SVD, và Ban Giáo lý đã cùng cộng tác để tổ chức ngày sinh hoạt cho các em thiếu nhi các lớp giáo lý Thêm sức, Bao đồng và Vào đời của giáo xứ (Gx) Hà Đông, hạt Xóm Mới.

Với chủ đề: “Với Thầy Giêsu, tuổi trẻ nối kết - dấn thân”, buổi sinh hoạt đã được diễn ra từ 9g30 đến 14g30 Chúa Nhật, ngày 13.10.2019, tại khuôn viên của trung tâm Chầu Thánh Thể Gx Thái Bình, hạt Xóm Mới.

Tham dự viên có khoảng 100 em thiếu nhi Gx Hà Đông, cùng với 30 anh chị giáo lý viên đồng hành, và hơn 20 các nữ tu và các thầy của hai hội dòng đã cùng hiện diện, vui chơi và dìu dắt các em trong tất cả các hoạt động của buổi sinh hoạt.

Ngày sinh hoạt đã được diễn ra trong bầu khí sôi nổi và đầy hào hứng qua các trò chơi đồng đội, đố vui giáo lý, chia sẻ về chủ đề truyền giáo, các bài hát cử điệu vui tươi, phút lắng đọng và sai đi.

Tuy buổi sinh hoạt diễn ra chỉ gần nửa ngày, nhưng niềm vui và sự phấn khởi đã được bày tỏ rõ rệt trên từng khuôn mặt của các em, những ánh nhìn thân thiết, những tiếng cười thân ái trao nhau, những lời cám ơn vào cuối chương trình. Các em ra về mang theo không chỉ là những cảm nghiệm vui chơi, mà còn các điều các em nhận ra được Thiên Chúa ban tặng cho mình, để tiếp tục chia sẻ với những người các em sẽ gặp gỡ.

Đây cũng là lần đầu tiên các nữ tu thuộc cộng đoàn Sài Gòn Dòng Nữ Tỳ Thánh Linh Truyền Giáo SSpS đã chịu trách nhiệm tổ chức một hoạt động “ngoại thường”, vì họ ý thức được rằng: “Tôi là một sứ mạng, luôn luôn. Bạn là một sứ mạng, luôn luôn. Mỗi người nam người nữ đã chịu phép rửa là một sứ mạng. Những người đang yêu thì không bao giờ ở yên, họ được kéo ra khỏi con người họ, họ được thu hút bởi người khác và họ thu hút người khác, họ hiến mình cho người khác và xây dựng những mối quan hệ trao ban sự sống.” (Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho ngày thế giới truyền giáo 2019)

Top