Giáo xứ Hà Đông: Thiếu nhi là ưu tiên

Giáo xứ Hà Đông: Thiếu nhi là ưu tiên

WGPSG -- Giáo xứ Hà Đông thời cha Phaolô Nguyễn Thực, trước kia vẫn được nhiều nơi biết đến với công tác chăm sóc những người khiếm thính trên mọi miền đất nước. Tuy vậy, dịp lễ Phục Sinh năm nay, cha chính xứ Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng mới chính thức thành lập hội Caritas và ra mắt tân BCH Caritas của giáo xứ.

Việc đầu tiên, Caritas giáo xứ hướng tới là bác ái ngay trong xứ nhà, bằng cách lo cho hơn 700 em thiếu nhi của giáo xứ ăn sáng miễn phí vào các Chúa nhật để các em ở lại học giáo lý luôn, khỏi phải về nhà rồi phụ huynh lại phải đưa lên. Khuôn viên nhà thờ khá chật hẹp, dự lễ Chúa nhật xong, các em ra khỏi cổng nhà thờ là thường xà vào các hàng quà bánh không đủ vệ sinh bên đường để mua ăn, vừa tốn tiền cha mẹ vừa không đủ dinh dưỡng.

Trong dịp lễ Chúa Chiên Lành, chiều thứ Bảy 16/4 và Chúa nhật 17/4/2016, giáo xứ còn giúp các em tìm hiểu và yêu mến Ơn gọi qua việc giới thiệu tu phục và linh đạo của các hội dòng phổ thông ở Việt Nam. Thay vào bài giảng là một màn múa của các em trong trang phục tu sỹ, giáo sỹ, sau đó là phần giới thiệu mỗi hội dòng trong vòng 1 phút để gợi lên lòng yêu mến đời sống dâng hiến nơi các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top