Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- “Khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, chúng ta cũng được đầy ơn Chúa Thánh Thần và được sai đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, cứu chữa những tâm hồn đau khổ, giải thoát những kẻ bị giam cầm và công bố một năm hồng ân cứu độ”. Đó là lời Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, TGM TGP Saigon, trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 105 em thiếu nhi giáo xứ Hà Đông lúc 17g00 thứ Hai, ngày 10.07.2017.

Đồng tế với Đức TGM có cha chánh xứ Hà Đông, quý cha dòng Ngôi Lời, quý cha phó xứ: Hà Đông, Hà Nội và Lạng Sơn.

Để chuẩn bị cho ngày trọng đại hôm nay, các em đã được học giáo lý trong nhiều năm, đặc biệt suốt mùa hè này. Hằng ngày, các em tham dự Thánh lễ và học giáo lý do các tu sĩ và các giáo lý viên tận tình hướng dẫn.

Trong bài giảng, dựa vào các Bài đọc trong Thánh lễ, Đức TGM đã đặt các câu hỏi để các em trả lời; qua câu trả lời của các em và những lời giải thích thêm của Đức TGM, người lớn cũng được hiểu biết thêm: “Các con tin Thiên Chúa Ba Ngôi? Các con có làm Dấu Thánh Giá cách kính cẩn? Khi làm Dấu Thánh Giá các con tuyên xưng Mầu nhiệm gì? Ai mặc khải mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, vì sao Chúa Giêsu mặc khải cho chúng ta được Mầu nhiệm đó? Chúa Thánh Thần làm gì cho các con?”   Đức TGM nói tiếp: “Ngày nay, khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức, chúng ta cũng được đầy ơn Chúa Thánh Thần và được sai đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, cứu chữa những tâm hồn đau khổ, giải thoát những kẻ bị giam cầm và công bố một năm hồng ân cứu độ”.

Sau bài giảng, Đức TGM chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức, nghi thức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin, Lời nguyện xin Chúa Thánh Thần và xức dầu Thánh trên trán thụ nhân. Nghi thức xức dầu Thánh hoàn tất bí tích Thêm Sức, ấn tín này không phai mờ nơi linh hồn người lãnh nhận giúp họ trở nên giống Chúa Kitô hơn.
Thánh lễ nối tiếp với Lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Đình Nhật, chủ tịch HĐMVGX, ngỏ lời cảm ơn Đức TGM, quý cha và toàn thể cộng đoàn.

Đáp từ, Đức TGM ước mong mọi người trong giáo xứ luôn tràn đầy Chúa Thánh Thần để dấn thân rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, các em chụp hình chung với Đức TGM, quý cha và gia đình.

Cầu chúc các em vừa lãnh nhận phép Thêm Sức và tất cả mọi người luôn sống xứng đáng với hồng ân Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top